Những cô gái 'nghiện'... uống nước

| Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011
Nước có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể con người, vì thế các chuyên gia y tế khuyến cáo mỗi người nên uống 1,2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, có người uống 6 thậm chí 9 lít nước mỗi ngày.

Câu chuyện đầu tiên là về Chole Gordon, 20 tuổi, ở Liverpool, Anh, uống 6 lít nước mỗi ngày. Sự ám ảnh của cô với nước bắt đầu khi cô được 13 tuổi.

"Tôi dậy thì sớm hơn phần lớn bạn bè của mình và bị các bạn ở trường bắt nạt vì nổi mụn trứng cá. Tôi không muốn uống thuốc vì phản ứng phụ và kem chứa steroid khiến da tôi bị khô. Vì thế, mẹ đã bảo tôi một cách đơn giản để giải quyết vấn đề là uống nước để làm sạch các lỗ chân lông", Chole nhớ lại.
The Sun đưa tin, Chole thậm chí đã phải nghỉ học vì không muốn tiếp tục bị bạn bè trêu. Dù không thích nước nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định thử. Mới đầu cô gái chỉ uống 2 đến 3 cốc nước mỗi ngày, thế nhưng ngay sau đó dù đi đâu cô cũng luôn mang bên mình một chai nước 750 ml và uống liên tục.

Chole uống khoảng 5 chai nước mỗi ngày và không muốn uống bất kỳ một loại nước nào khác. Dần dần cô lại thấy thích uống nước. Đi học ở một trường mới, lấy chứng chỉ về tin học, sau đó học đại học, bạn bè Chole bắt đầu uống rượu còn cô thì chỉ thích uống nước, rượu làm cô phát ốm.

"Trong năm học đầu tiên, tôi có thai với cậu bạn trai James và thậm chí tôi thèm nước hơn bao giờ hết. Giờ đây lượng nước tôi uống gấp đôi trước khi có bầu, khoảng 6 lít một ngày. Và tôi chỉ uống nước đóng chai", Chole nói.

Có bầu 5 tháng và uống nước liên tục đồng nghĩa với việc cô phải thức dậy đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, điều này khiến cô mệt mỏi. Bác sĩ khuyên Chole nên thay đổi thói quen này, tuy nhiên cô thấy điều này thực sự khó khăn.

Không thua kém gì Chole, Anna Butterworth, 24 tuổi, London, Anh, uống 9 lít nước mỗi ngày. Cô cũng không nhớ mình bắt đầu uống nhiều nước như thế từ bao giờ.

"Lúc còn đi học tôi nhớ mình đã rất tức giận vì không thể mang theo chai nước khi ở trong lớp. Khi đi làm trên bàn tôi lúc nào cũng có một chai nước to. Phần lớn mọi người nơi tôi làm đều cố gắng uống nhiều nước hơn, vì vậy tôi không quá nổi bật", Anna nói.
Cô nghĩ mình thực sự có nhu cầu lớn về nước. Cô cũng uống trà thảo dược, cà phê và rượu khi đi chơi. Nhưng ngay khi bước vào quán bar, cô sẽ phải uống hai cốc nước trước khi uống rượu.

"Tôi uống bất kỳ loại nước nào sẵn có, nhưng nếu được chọn tôi sẽ uống nước khoáng có gas. Điều này thực sự là một thói quen khá tốt kém, mỗi tuần tôi mất khoảng 30 đô chỉ để mua nước uống. Nhưng nếu so với việc nghiện thuốc, tôi nghĩ nó vẫn đáng", Anna chia sẻ.

Nước có vai trò quan trọng với phần lớn các phản ứng hóa học và sự trao đổi chất diễn ra không ngừng trong cơ thể. Nó cũng là một dung môi, nhờ đó chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể, sau đó chuyển vào máu dưới dạng dung dịch nước. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, uống quá nhiều nước cũng không phải là điều tốt.

Trong một bài báo đăng trên tạo chí y học Anh gần đây, bác sĩ Margaret McCartney cho biết, trái với suy nghĩ của nhiều người, việc uống nước khi không khát có thể làm giảm tập trung, dẫn đến mất ngủ và thậm chí là ảnh hưởng đến hoạt động của thận.

Uống quá nhiều nước về lâu dài có thể dẫn đến một chứng bệnh hiếm gặp nhưng nguy hiểm là hạ natri máu.

0 comments:

Đăng nhận xét