Nhận diện 4 kẻ phá bĩnh giấc ngủ

| Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011
Dù không mắc các bệnh lý liên quan đến giấc ngủ, không bị stress, không phải làm ca… nhưng sao mỗi lần lên giường là mỗi lần bạn phải vật lộn với chiếc gối và gặp những cơn ác mộng… Liệu có phải một trong bốn “kẻ thù” dưới đây đang làm phiền bạn?
Tivi trong phòng ngủ

Trong trường hợp bị mất ngủ, vật đầu tiên các chuyên gia về giấc ngủ khuyên nên di chuyển sang phòng khác chính là tivi.
Chiếc vô tuyến nhỏ tưởng chừng vô hại nhưng thực chất, xem tivi trước khi đi ngủ khiến não bạn bị kích thích và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Uống quá nhiều nước!
Nếu muốn nhanh chóng đi vào một giấc ngủ sâu, đừng uống quá nhiều nước vào buổi tối và tuyệt đối đừng uống thêm giọt nước nào khi chuẩn bị bước lên giường. Lý do là bạn sẽ phải đi tiểu suốt đêm.
Nước là một phần thiết yếu của cơ thể và mang lợi rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng trong trường hợp này, nó lại trở thành “kẻ thù” cần loại bỏ ngay lập tức!

Tiếng ồn
Để ngủ ngon, cần phải nằm ở nơi hoàn toàn yên tĩnh. Nếu nhà bạn nằm cạnh đường, hãy cách âm phòng ngủ thật tốt. Và nếu chẳng may phải nằm chung cùng một người ngáy to, hãy nút tai lại!

Ngủ nướng
Cố nán lại trên giường vào buổi sáng không hề khiến bạn khỏe hơn mà thực chất chỉ làm bạn mệt mỏi, uể oải bước vào ngày mới. Hơn thế, dậy muộn vào buổi sáng còn khiến bạn khó có thể đi ngủ sớm vào buổi tối và dễ đánh mất một giấc ngủ sâu từ 10h tối đến 5-6h sáng hôm sau.
Tuy nhiên, vào ngày nghỉ, bạn có thể tự thưởng cho mình thêm một tiếng nằm trên giường nhưng nhớ là đừng “nướng cháy đen” tới trưa!

0 comments:

Đăng nhận xét