Mẹo làm sạch nhà cửa với chanh

| Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011
Hãy quên đi những sản phẩm tẩy rửa bằng hóa chất độc hại, mà hãy mở tủ lạnh của bạn và lấy 1 quả chanh. Chúng không chỉ là nguyên liệu quan trọng trong các món ăn mà còn là 1 tác nhân làm sạch nhẹ nhàng và hiệu quả.
Trong chanh có 1 lượng axit, có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn mạnh mẽ chống lại các loại vi khuẩn thông thường trong phòng bếp của gia đình bạn. Vì vậy chỉ cần mấy quả chanh nhỏ, gian bếp nhà bạn sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

1. Cọ sạch bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm sạch sẽ, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát, đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.

2. Làm sáng vật dụng kim loại

Đồng, thiếc sẽ được đánh bóng và trở nên sáng loáng chỉ cần 1 nửa quả chanh. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt.

3. Khử trùng lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể kéo dài và gây mùi khó chịu. Cắt chanh thành lát cực mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như 1 chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng 1 chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen

Thay vì lau dọn phòng tắm bằng hoá chất dễ ăn mòn, một phương pháp tự nhiên rất hiệu quả sẽ được bạn áp dụng ngay sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm.

5. Rửa bát

Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế nước rửa bát, dễ dàng đánh tan mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa, axit trong chanh sẽ không tốt cho da tay của bạn.

6. Khử mùi trong việc giặt giũ

Phòng tập thể dục, công sở,... khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu? Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ mang đến một mùi hương tươi mát cho cả những thứ cứng đầu như tất hay quần áo thể thao.

7. Lau kính

Bốn muỗng canh nước chanh, tốt nhất là chanh tươi hoà vào 1 bình nước lớn sẽ làm sạch cửa sổ hiệu quả, không hoá chất và không để lại vệt trên kính. Các axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh cho khung kính nhà bạn.

8. Khử mùi cho thớt

Ép 1 nửa quả chanh lên thớt và để trong vòng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng đem lại hiệu quả cao với thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm tuyệt đối.

9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa

Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với đến bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, giữ vệ sinh cho wc nói riêng cũng như cho cả gia đình nói chung, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp toilet luôn sạch sẽ và sáng bóng.

10. Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau để trong tủ lạnh. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng các đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

0 comments:

Đăng nhận xét