Thực phẩm trì hoãn việc thụ thai

| Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011
Để thành công trong “sự nghiệp” lớn lao trong đời là mang thai, bạn nên tránh một số loại thực phẩm sau, vì chúng có tác dụng ngược – gây cản trở cho quá trình mang thai của bạn.
Các loại thực phẩm bạn ăn ảnh hưởng rất nhiều đến bạn đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng để có thai. Bạn cần phải nhận thức rõ về các loại dinh dưỡng và các loại thực phẩm mà bạn không nên ăn nếu bạn muốn thành công trong việc thụ thai một đứa trẻ. Chế độ ăn uống đóng góp rất nhiều trong việc đẩy nhanh quá trình mang thai của bạn. Bạn nên thực hiện theo chế độ ăn uống hợp lý để sớm mang thai.

Để thành công trong “sự nghiệp” lớn lao trong đời là mang thai, bạn nên tránh một số loại thực phẩm sau, vì nó có tác dụng ngược – đó là gây cản trở cho quá trình mang thai của bạn.

- Tránh ăn các loại thịt: Bạn không nên ăn thịt giàu chất béo bão hòa. Đặc biệt là những loại thịt từ động vật được cho ăn bằng thức ăn bởi vì nó ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất estrogen của bạn. Ăn nhiều thịt chế biến cũng không được khuyến khích, bạn có thể ăn một phụ gia mà có thể gây phương hại cho thai của bạn.
- Không nên ăn trứng gia cầm được nuôi công nghiệp: Vì nó có thể chứa một yếu tố mà có thể có ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe của bạn. Thay vào đó, hãy ăn trứng gia cầm được nuôi tự nhiên là tốt nhất.

- Tránh uống caffeine: Đồ uống như nước ngọt, nước sô-đa, cola, trà đen, thuốc giảm đau, sô-cô-la, cà phê... có chứa caffeine. Hàng ngày uống các thức uống chứa caffeine này sẽ làm giảm khả năng sinh sản của bạn và làm giảm cơ hội mang thai của bạn. Nếu bạn tiêu thụ số lượng lớn các loại đồ uống này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai tới cả năm. “Đối tác” của bạn cũng nên giảm tiêu thụ lượng đồ uống nay bởi nó làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng của họ.

- Tránh ăn các sản phẩm từ sữa: Bởi vì nó có chứa hóa chất không tốt cho hormone. Mặc dù sữa chua hữu cơ có lợi, nhưng nó có thể chứa các loại trái cây có tỷ lệ đường cao và không tốt cho bạn.

- Tránh uống rượu: Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan của bạn, trong khi, gan có trách nhiệm loại bỏ độc tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng của “đối tác” của bạn.

Nếu bạn đang cân nhức về các bữa ăn, chế độ ăn uống thích hợp cho tình trạng “mong chờ” có thai của mình, hãy nhớ những gợi ý nói trên, chắc chắn nó sẽ giúp bạn mang thai nhanh hơn.

4 sản phẩm an toàn giảm rụng tóc cho bà bầu

|
Việc chữa trị chứng rụng tóc khi mang thai cần được đặc biệt chú ý hơn vì độ an toàn với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
Dưới đây là những phương pháp chữa trị rụng tóc rất hay mà chúng tôi đã thu thập được từ kinh nghiệm của các mẹ. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này, hãy tham khảo nhé. Những phương pháp này có nguồn gốc tự nhiên và đặc biệt an toàn với bà bầu.

Dầu lô hội

Cách làm: Thoa nguyên dầu lô hội trực tiếp lên tóc hoặc mua gel lô hội trên thị trường. Sau khi thoa lên tóc từ 3-5 phút bạn xả lại thật sạch với nước.

Dầu ô liu

Một cách khác thoát khỏi nỗi ám ảnh rụng tóc và giúp tóc mọc trở lại ở bà bầu là thoa dầu ô liu dưỡng tóc thường xuyên. Để nhận được kết quả tốt nhất, bạn hãy trộn mật ong với một muỗng cà phê quế cùng dầu ô liu nóng và thoa chúng trên mái tóc. Hãy để hỗn hợp trên lưu lại trên tóc khoảng 15 phút rồi sau đó xả sạch lại với nước ấm. Đây là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất để phòng chống và giảm rụng tóc an toàn khi mang thai.
Dầu cây chè tươi

Dầu cây chè tươi có tác dụng chống viêm, có một mùi hương đặc biệt không lẫn đi đâu được. Với công dụng chống viêm, dầu cây chè tươi cũng sẽ giúp da đầu khỏe mạnh, giảm rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Cách làm: Thoa trực tiếp một vài giọt của dầu cây chè tươi lên tóc và xoa bóp nhẹ nhàng, sau đó gội sạch với nước.

Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Tinh dầu tự nhiên từ cây oải hương, cây xô thơm, dầu húng quế… đều có tác dụng kích thích lưu lượng máu đến da đầu do đó tăng mức độ oxy và dinh dưỡng đến chân tóc, giúp làm giảm tóc rụng rõ rệt.

Mát lành, bổ dưỡng sữa hạt sen

|
Giản dị mà tinh tế, nhẹ nhàng mà vấn vương; món sữa hạt sen cũng như chính loài hoa sen - cứ chinh phục lòng người một cách chân thành với những gì tinh khiết nhất.
Nguyên liệu:

- 200g hạt sen tươi

- 1 bát con đường cát trắng

- 2l nước.
Cách làm:
Hạt sen tươi đem rửa sạch.
Xay hạt sen làm 2 lần, mỗi lần 100g hạt sen. Cứ 100g hạt sen xay cùng 1 lit nước.
Lọc bỏ bã. Phần bã còn lại bạn có thể dùng vài xô bóp kĩ cho ra nước.
Nước sen sau khi đã lọc bỏ xong bã khá đặc và thơm.
Cho nồi sữa sen lên bếp đun sôi với lửa vừa, khi đun bạn nhớ khuấy đều để sen không bị dính xuống đáy nồi. Hòa tan cùng với đường cát trắng tùy theo khẩu vị của bạn.
Chờ cho sữa sen nguội bớt, bạn đổ ra bình hoặc chai, cất vào tủ lạnh, sữa sen uống khi mát sẽ ngon hơn nhiều! Tuy nhiên vào những lúc ốm hay mệt mỏi bạn nên dùng sữa sen nóng - ấm nhé, vẫn ngon mà sẽ tốt cho sức khỏe lắm đó.
Sữa hạt sen không những rất thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Có người nói thứ đồ uống này như hội tụ hết những tinh túy của loài sen thanh cao, càng uống càng cảm nhận được hương thơm, sự trong lành, tinh khiết của sen - loài hoa "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"!

Điện thoại giá siêu tiết kiệm với FPT B1080.

|
FPT B1080 là mẫu điện thoại 2SIM nhỏ gọn, sành điệu với nhiều màu được tích hợp nhiều tính năng giải trí đa phương tiện được FPT giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam với mức giá siêu tiết kiệm: 679,000đ.
FPT B1080 có kích cỡ màn hính 1,8 inch, độ phân giải 128 x 160 pixel, máy ảnh VGA, giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5mm. Nguồn pin dung lượng của FPT B1080 là 1000mAh, thời gian chờ lên đến 400h và khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 8GB.
FPT B1080 gồm có các màu Vàng, Bạc, Đen, Café và Đỏ
Các tính năng nổi bật của FPT B1080: Nghe nhạc hỗ trợ nhiều định dạng như Mp3, WAV, Midi + Xem phim 3GP, Mp4 + Đèn pin tiện dụng. Ngoài ra, B1080 còn tích hợp sẵn ăng ten giúp bạn nghe FM "tự do" không cần sự trợ giúp của tai nghe.
Chú dế B1080 bán lẻ trên toàn quốc với mức giá 679,000đ ( đã bao gồm VAT)
Mọi chi tiết về sản phẩm xin vui lòng tham khảo tại website: www.fptproduct.com.vn hoặc liên hệ hotline số 19001552

Mách bạn món mì trộn chua ngọt đặc biệt

| Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011
Sợi mì mềm dai thấm đẫm nước sốt chua chua ngọt ngọt ăn kèm với thịt chiên xù giòn tan thì còn gì bằng....
Nguyên liệu:

- Mì sợi (hoặc mì trứng)

- Rau cải

- 50gr thịt thăn

- 1 quả trứng

- Bột mì, bột chiên xù, bột ngô

- Sốt cà chua, xì dầu, dầu hào, dầu mè, đường, gia vị

- Tỏi
Cách làm:
- Đun nước sôi rồi bỏ mì vào chần chín.
- Sau đó, các bạn ngâm ngay mì vào nước lạnh để sợi mì được mềm dai nhé!
- Rửa sạch rau cải, thái nhỏ rồi cũng bỏ vào chần luôn.
- Băm nhỏ 2 tép tỏi để cho vào phi thơm.

- Rồi cho vào nồi 2 thìa sốt cà chua, 1/2 thìa dầu hào, một chút xíu dầu vừng, 1/2 thìa đường, 3 thìa xì dầu và 50ml nước.
- Khi hỗn hợp trên đã sôi, các bạn hòa 1 thìa bột ngô với một ít nước rùi đổ vào nồi, khuấy đều và đun sôi trở lại là xong phần sốt cho mì nhé!
- Giờ thì vớt mì ra, để ráo nước!
- Đánh tan trứng với 30gr bột mì cùng với một chút xíu muối, đường và rượu trắng. Rượu trắng sẽ có tác dụng khử mùi tanh của trứng làm cho thịt chiên xù của bọn mình được thơm hơn đấy!
- Rửa sạch miếng thịt, lau khô rồi thái thành từng lát dày chừng 1cm rùi dùng dao khía nhẹ các đường dọc lên miếng thịt.
- Sau đó, nhúng thịt vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù sao cho bột phủ kín miếng thịt là được.
- Khi thịt đã được chiên vàng đều hai mặt thì các bạn để thịt vào giấy cho khỏi bị mỡ nhé!
- Rùi cho mì vào giữa, rưới sốt lên trên và cuối cùng là xếp thịt vào nữa là xong!
Thưởng thức ngay thôi!

Nuốt nước miếng món khoai tây chiên lạ

|
Món này chấm kèm nước sốt cà chua nữa thì ngon tuyệt!
Nguyên liệu:

- 300gr khoai tây

- 40gr mayonnaise

- Một ít mùi tây

- Muối
Cách làm:
- Đầu tiên, cần luộc khoai tây trước đã. Các bạn nhớ cho khoảng 2 thìa muối nhỏ vào nước luộc nhé!
- Nghiền nát khoai ra!
- Giờ thì trộn đều khoai với rau mùi tây băm nhỏ và mayonnaise rồi để khoai vào tủ lạnh khoảng 15'.

Cho vào tủ lạnh để khoai rắn lại thì sẽ dễ làm các bước sau hơn các bạn ạ!
- Sau đó, nắm khoai thành từng miếng nhỏ. Nắm thành hình thù gì là tùy ý.
- Để chảo nóng, cho một ít dầu ăn vào rồi cho khoai vào rán đều 2 mặt.
- Cho một ít sốt cà chua lên trên sẽ rất ngon mắt!
- Món này sẽ được ăn cùng bánh mì hoặc thịt bò bít tết nhé!
- Thêm một chút rau xanh nữa là đủ chất rồi!

Lôi cuốn nộm gà hoa chuối

|
Vị bùi bùi, chua thanh của nộm hoa chuối đủ sức lôi cuốn tất cả mọi người.
Nguyên liệu

- 150g thịt gà

- 1 củ cà rốt bào sợi

- 300g hoa chuối

- Tỏi băm, ớt băm, lạc rang, hành phi

- 1 quả chanh

- 3 thìa canh đường, 3 thìa canh giấm, tiêu, muối, nước mắm

- Rau mùi, rau thơm, kinh giới
Cách làm

- Thịt gà luộc chín, xé nhỏ, ướp tiêu, muối.

- Cà rốt bào sợi.

- Trộn giấm, đường, đánh tan, cho tỏi băm, ớt băm, muối, nước mắm, nước chanh, nêm vừa chua ngọt.

- Hoa chuối rửa sạch, vắt khô, trộn với cà rốt.
- Cho hỗn hợp nước chua ngọt vào hỗn hợp trên, nộm đã vừa chua cay mặn ngọt thì bày ra đĩa, rắc hành phi, lạc rang lên trên, trang trí nếu thích.

Hai món chay dễ làm mùa Vu Lan

|
Mùa Vu Lan, những món chay thanh tịnh, được chế biến từ rau củ quen thuộc như sen, khoai sọ… mang lại cho gia đình bạn cảm giác mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn.
Trứng cút rim từ khoai sọ

Nguyên liệu:

Khoai sọ (số lượng tùy thích nhưng nên chọn củ càng nhỏ càng tốt, cho giống với trứng chim cút)

Dầu ăn, hành lá, muối, xì dầu chay…
Cách làm:

- Khoai sọ cạo sạch vỏ, và tỉa lại một chút cho giống hình trứng cút.

- Hành lá cắt khúc nhỏ

- Hành, tỏi khô băm nhỏ.

- Bắc chảo bếp, cho chút dầu ăn, sau đó thả từng miếng khoai vào rán vàng đều khắp mặt. Cứ thế rán lần lượt cho hết số khoai

- Cho nồi khác lên bếp, 1 thìa nhỏ dầu ăn, phi thơm hành tỏi, thả khoai vào đảo đều tay. Nêm chút muối tinh và 2 thìa xì dầu, chút đường. Khi nước còn sền sệt, khoai sọ chuyển sang màu vàng nâu thì cho hành lá vào. Đảo đều tay một lần nữa rồi tắt bếp.

Củ sen, hạt sen xào gừng

Nguyên liệu:

Củ sen, hạt sen tươi, củ đậu (không bắt buộc)

Ớt xanh và ớt đỏ loại ít cay (có thể thay bằng ớt ngọt), gừng, muối, dầu ăn…
Cách làm:

- Củ sen bỏ vỏ cắt thành lát mỏng, ngâm nhanh với nước pha chút muối hoặc cốt chanh để tránh bị thâm.

- Hạt sen tươi chỉ cần rửa qua với nước ấm.

- Củ đậu cắt thành miếng nhỏ.

- Ớt cắt thành từng miếng theo chiều ngang

- Gừng thái chỉ

- Cho chảo lên bếp, 2 thìa dầu ăn, cho gừng vào đảo đến khi hơi vàng và dậy mùi thơm thì thả ớt vào, tiếp đến là hạt sen, củ sen.

- Nêm muối, một ít dầu mè cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Đường hóa học có gây ung thư?

|
Chất làm ngọt Cyclamate đã bị cấm ở Hoa Kỳ sau hàng loạt những nghiên cứu cho thấy nó có hại đối với cơ thể động vật. Thậm chí, chất hóa học này còn là "tội đồ" gây ra những tiềm ẩn nguy hại với sức khỏe con người.
Cyclamate - kẻ "tội đồ"

Sodium Cyclamate, gọi tắt Cyclamate, là một chất làm ngọt, màu trắng, không mùi, dạng bột tinh thể, tan nhiều trong nước, có thể tạo vị ngọt gấp 30 - 50 lần đường mía.

Chất này được nghiên cứu sinh Michael Sveda ở trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ) phát hiện vào năm 1937. Bằng sáng chế Cyclamate đã được công ty DuPont mua lại, nhưng sau đó được bán cho Abbott để hãng này tiến hành các nghiên cứu.

Chính Abbott đã báo cáo về tác dụng an thần và kháng khuẩn của Cyclamate. Hãng này sau đó, có ý định sử dụng Cyclamate để giảm vị đắng trong một số loại thuốc như thuốc kháng sinh và Pentobarbital.

Tại Mỹ vào năm 1958, Cyclamate được được bán trên thị trường ở dạng viên hoặc dạng lỏng để sử dụng cho các các bệnh nhân tiểu đường. Đồng thời, nó cũng được dùng như một sản phẩm thay thế đường mía và được gọi với cái tên là "Sucaryl".

Ngày 17-5, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm quận Ninh Kiều, Cần Thơ đã phát hiện 198 kg đường cyclamate sử dụng chế biến cà phê ở cơ sở sản xuất cà phê Thái Dương.
Tranh cãi nảy sinh từ năm 1966, khi có báo cáo rằng, một số khuẩn đường ruột dưới tác động của Cyclamate sẽ làm sản sinh chất độc Cyclohexylamine, một hợp chất bị nghi ngờ có một số độc tính với động vật. Thậm chí, một số thông tin còn cho biết, qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy Cyclohexylamine làm phì đại tinh hoàn của chuột nhắt trắng.
Trong một bài báo đăng ngày 17-5-1989 trên tờ Washington Post, tác giả Malcolm Gladwell​ đã đề cập đến nghiên cứu của các nhà khoa học về việc sử dụng đường hóa học Cyclamate: phá hủy nhiễm sắc thể của những tế bào trong phòng thí nghiệm, gây huyết áp cao và teo tinh hoàn ở chuột.

Trong một bài viết có tên “Giới thiệu về kỹ thuật thí nghiệm hữu cơ” của tác giả Donald L.Pavia và một số nhà nghiên cứu khác cho biết, trong những năm 1970, một chất chuyển hóa của Cyclamate là Cyclohexylamine gây ra một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm ung thư.

Thậm chí theo trang web "Cameochemistry" chuyên về nghiên cứu hóa chất ở Anh cho biết, chất Cyclamate là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ hội chứng đao ở trẻ sơ sinh và ảnh hưởng hành vi của trẻ em khi phụ nữ có thai tiếp xúc với Cyclamate. Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân gây tiêu chảy, kích thích da, mắt và đường hô hấp.

Năm 1969, các nhà nghiên cứu ở Mỹ tiếp tục thực hiện trộn Cyclamate với Sarcharin tỷ lệ 10:1 cho chuột ăn thì thấy chuột trong thí nghiệm có dấu hiệu ung thư bàng quang. Kết quả cho thấy, 8 trong số 240 con chuột ăn hỗn hợp này (tương đương với một người uống 350 lon nước ngọt ăn kiêng/ngày) làm phát triển ung thư bàng quang.
Theo kết quả kiểm tra hồi năm 2010 của cơ quan y tế Thành phố Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), gần 30% hoa quả được kiểm tra không đạt yêu cầu chất lượng, hầu hết chứa Cyclamate, thậm chí có những loại vượt ngưỡng cho phép 20 lần.

Tháng 4-2011, Công ty Sheng Lu Foods ở Thượng Hải đã bị phát hiện tái chế bánh bao cũ thành bánh bao mới. Đặc biệt, quá trình kiểm tra phát hiện việc công nhân sử dụng chất Cyclamate, Potassium Sorbate để thay cho vitamin C và đường ghi trên bao bì.

Mỹ tiên phong cấm sử dụng Cyclamate

Ngày 18-10-1969, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra lệnh cấm sử dụng chất Cyclamate. Từ năm 1973 đến nay, Công ty Abbott (Hoa Kỳ) đã liên tục đệ trình lên FDA để xin thông qua việc sử dụng chất này trong thực phẩm, kèm theo 75 bản kết quả thử nghiệm chứng minh Cyclamate không có khả năng gây các dạng ung thư trên con người.
Năm 1973, hãng Abbott yêu cầu FDA cho phép Cyclamate được sử dụng nhưng sau khi xem xét, cơ quan này nhận thấy, Abbott không đưa ra được những cơ sở chắc chắn chứng tỏ Cyclamate không có hại cho con người.

Năm 1982, Abbott tiếp tục kêu gọi FDA cho phép Cyclamate được trở lại thị trường và cho phép Ủy ban Thẩm định Ung thư Quốc gia (CAC) đánh giá các số liệu liên quan.

Năm 1984, CAC đưa ra kết luận về việc Cyclamate an toàn. Tuy nhiên, năm 1985, Viện Hàn lâm và Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ đã kết luận, Cyclamate thúc đẩy sự phát triển các khối u khi nó kết hợp với các chất gây ung thư.

Hiện nay, Abbott vẫn đang trong quá trình tiếp tục cố gắng để FDA chấp nhận Cyclamate.

Ở châu Á, Nhật Bản và Malaysia đã nghiêm cấm dùng chất Cyclamate. Philippines cũng đã cấm loại đường có tên tiếng Anh là "Magic" thuộc nhánh của Cyclamate.

Theo quy định được Ủy ban về phụ gia thực phẩm (JEFCA) thuộc Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) đưa ra, lượng Cyclamate được ăn hàng ngày là 0-11mg/kg thể trọng, nhưng tới năm 2001, mức này được điều chỉnh thành 0-7mg/kg thể trọng.

Mức sử dụng Cyclamate lớn nhất trong đồ uống của châu Âu là 250mg/l. Ủy ban An toàn thực phẩm châu Âu (SCF) khuyến nghị, liều sử dụng hàng ngày trên cơ thể người là dưới 7mg/kg thể trọng. Chất này cũng được khuyến cáo sử dụng trong giới hạn cho phép ở Anh theo quy định sử dụng chất tạo ngọt của Liên minh Châu Âu năm 1991.

Hiện nay, có khoảng 55 nước đang cho phép sử dụng Cyclamate.

Cách dùng chè xanh chữa bệnh

| Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011
Các loại nước uống nhân tạo đã và đang ngày càng bộc lộ nhược điểm, hiện nay người ta có xu hướng trở về với các loại nước uống thiên nhiên, đặc biệt là chè xanh - một loại nước uống cổ xưa nhất của loài người, rất thích hợp trong mùa hè.

Theo Đông y, chè xanh tính hàn, có vị chát, ngọt, đắng, hơi chua, không độc. Vào tâm, can, tỳ, phế, thận. Có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, trừ phong thấp, làm bền mạch máu, trị hoại huyết, sát khuẩn, làm lành những thương tổn. Sau đây là một số cách dùng chè xanh chữa bệnh:

Trà ích mẫu: hạt cây ích mẫu và chè xanh mỗi thứ 6-9g, đun sôi với 600ml còn 1/2 hoặc để sôi 20 phút. Uống nóng ngày 2 lần. Có tác dụng thanh lợi thấp nhiệt, thông tiểu (chữa tiểu đục, đỏ sẻn), tiểu tiện khó khăn, rát buốt do huyết ứ gây nên. Còn có tác dụng điều hoà kinh nguyệt.

Trà mễ tiêu thực:

gạo tẻ 100g, chè 6g. Hãm chè bằng nước sôi 15-20 phút, lọc lấy nước nấu cháo. Uống nóng ngày 1 lần. Có tác dụng kiện tỳ, hòa vị, tiêu thực. Chữa kém ăn, ăn không tiêu. Ở Nhật phổ cập lấy nước chè cho vào cơm, cháo, rau để ăn.

Chữa béo phì: lá chè với hạt thảo quyết minh mỗi vị 6g hâm nước sôi uống hằng ngày. Đặc biệt thích hợp với táo bón, miệng khô (không để qua đêm vì hạt thảo quyết minh tạo chất nhầy).

Tiêu chảy thấp nhiệt mùa hè: lá chè và lá sen mỗi vị 10g. Hãm nước sôi uống nóng.

Ho sốt, viêm đường hô hấp, tiết niệu trong mùa hè: trà xanh 3g, kim ngân hoa 5g. Hãm nước sôi 150ml. Chia 2-3 lần uống.

Trúng thử phát sốt, khát nước, đái ít: trà xanh 3-5g, mướp đắng 1 quả cắt ngang moi hết ruột, nhồi trà xanh, treo đầu gió cho khô héo đem thái nhỏ. Lấy khoảng 10g hãm nước sôi già, uống nóng.

Viêm gan, túi mật cấp, vàng da, chảy máu cam, đại tiểu tiện ra máu: trà xanh 3-5g, uất kim 10g. Nước 300ml sôi già hãm để uống nước.
Trà xanh hoa quả giải nhiệt mùa hè, chống khát, mệt mỏi: trà xanh 3-5g, lá sen 3g, ruột đỏ dưa hấu 100g, nước 400ml. Nấu dưa hấu lá sen sôi 10-15 phút, tắt bếp cho trà xanh vào hãm uống.

Giải khát, trừ nôn, lợi tiểu: trà xanh 3-5g, xoài chín tươi 1 quả. Nấu xoài với 200ml lấy nước để hãm trà.

Có thể hãm trà xanh với nhiều trái cây, lá, hoa khác để uống giải khát, trừ phiền như lá tre, quả nho, các loại hạt đậu, sắn dây, cùi nhãn, lá diếp cá, lá bạc hà...

Uống chè xanh như thế nào là tốt?

- Chè xanh để tự nhiên tốt hơn chè đã qua chế biến.

- Uống chè nóng tốt hơn chè lạnh (chè đá): uống nóng vào mùa hè sẽ đỡ khát và đỡ mệt hơn, dễ tiêu hoá vì mùa hè trời nóng, mạch ngoại biên giãn, mạch phủ tạng co lại bù trừ, do đó ăn uống lạnh sẽ bị khó tiêu, ậm ạch khó chịu. Tuy nhiên không nên uống quá nóng, nhiệt độ thích hợp là dưới 55oC.

- Không uống trà pha quá đặc, pha qua đêm, đã pha 2 nước (trừ trà thuốc); không uống trà sau 16 giờ gây mất ngủ và lúc đói gây cồn ruột; không dùng để chiêu thuốc; không uống ngay sau bữa ăn.

Kiêng kỵ: không nên uống khi đói, viêm loét dạ dày, bị bệnh mất ngủ, táo bón, đang sốt cao. Mọi lứa tuổi đều uống được nhưng với trẻ em phải pha loãng, phụ nữ có thai, táo bón nên thận trọng khi dùng.

Bài thuốc hay chữa cảm, trị ho từ nghệ

|
Nghệ là loại gia vị thường dùng trong chế biến một số món ăn... Ngoài ra, nghệ còn là vị thuốc trị được một số bệnh, theo hướng dẫn của lương y Trần Khiết và Như Tá.

Trị cảm cúm: Lấy củ nghệ cái (củ chính) rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng cho vào chén giã nhỏ, rồi cho ít nước sôi vào để ngâm vài phút. Sau đó gạn lấy nước uống, xác nghệ còn lại cho vào ít giấm ăn, khuấy đều rồi dùng xoa khắp người để giúp trị cảm cúm. Những trường hợp mắc mưa nắng có biểu hiện muốn cảm cúm như người mệt mỏi, uể oải thì áp dụng cách trên cũng có thể phòng bệnh cúm.

Chữa ho: Củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6-7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ. 3 nguyên liệu ấy cho vào tô hay chén cùng một ít nước chín, và hai muỗng mật ong (hoặc hai muỗng đường phèn) rồi đem chưng cách thủy, dùng nước chưng này để chữa ho rất hay. Có thể dùng luôn cả xác càng tốt.
Chữa vết bầm do té: Phương pháp dùng nghệ chữa ho nói trên còn dùng cho cả trường hợp bị va chạm, té gây bầm tụ huyết, sưng, đau tức. Ngoài ra, từ xưa dân gian còn dùng phương pháp lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm do té ngã cũng rất hay.

Trị kinh nguyệt không đều: Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt; kinh đến chậm; hay đau bụng mỗi khi hành kinh, thì mỗi tuần dùng hai lần như cách chế biến nghệ để chữa ho như nói trên.

Chữa sẹo do mụn: Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, chỗ lấy mụn đi thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi thoa lên chỗ sẹo.

Chữa đau dạ dày: Dùng bột nghệ trộn với mật ong để chữa đau dạ dày kinh niên.

Trị viêm nhiễm vùng kín: Ngày xưa dân gian dùng củ nghệ tươi giã nhỏ, cho ít phèn chua và nước chín vào khuấy đều, gạn lấy nước để rửa vùng kín của chị em phụ nữ để trị viêm nhiễm, ra huyết trắng có mùi hôi.

Những thực phẩm không nên ăn sống

|
Có rất nhiều thực phẩm phổ biến hàng ngày bạn không nên ăn sống chúng vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Một số người ăn sống một số loại thực phẩm vì không phải chúng có lợi cho sức khỏe mà vì chúng có hương vị tuyệt vời. Nhưng có những thực phẩm dưới đây bạn không nên ăn sống mà cần phải được nấu chín để loại bỏ các chất độc hại và nhận được thêm nhiều giá trị dinh dưỡng khác.

Cà chua
Khi ăn sống cà chua, sẽ chỉ có một tỷ lệ phần trăm nhỏ của lycopene được hấp thu vào cơ thể khi ăn chúng. Ngược lại, khi cà chua nấu chín, lycopene sẽ được hấp thụ nhiều hơn.

Bông cải xanh và súp lơ trắng
Trong bông cải xanh và súp lơ trắng có chứa nhiều flavon. Nhưng nếu bạn ăn sống thì hầu như flavon không được hấp thụ. Hơn nữa chúng cũng chứa goitrogens - ức chế chức năng tuyến giáp nếu không được nấu chín.

Khoai tây
Trong củ khoai tây có chứa một hóa chất độc hại là alkaloid solanine. Hóa chất này tập trung ở hoa, mầm và vỏ khoai tây. Do đó, ăn khoai tây sống hoặc ăn khoai tây cả vỏ hay mầm khoai tây sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhiều hóa chất alkaloid solanine hơn. Đây là nguyên nhân gây nên những triệu chứng khó chịu với dạ dày, ruột, gan cũng như làm tổn thương tim.

Bột bánh ngọt

Bột làm bánh ngọt thường có chứa trứng sống. Trứng sống lại chứa khuẩn E.coli có thể gây ngộ độc cho bạn.

Cá hồi
Những món ăn như sushi, gỏi sống có thể mang nhiều ký sinh trùng ceviche. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị lây nhiễm sán dây đường ruột lây truyền từ các loài cá nước ngọt này.

Rau mầm
Đậu, đỗ và các loại rau mầm khác có thể chứa nhiều vi khuẩn Salmonella, E.coli, và vi khuẩn Bacillus từ môi trường ủ mầm nóng ẩm và có thể mang tới nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, những trẻ em, người cao tuổi hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu không nên ăn rau mầm.

Thịt bò và thịt lợn
Có một danh sách dài các bệnh tật bạn có thể nhận được từ thịt sống vì chúng có chứa neurocysticercosis - một ký sinh trùng từ thịt lợn hoặc thịt bò chưa nấu chín. Từ đó chúng xâm nhập vào ruột, đến não bộ của bạn và có thể sinh sống nhiều năm trong cơ thể và gây ra những cơn động kinh.

Mật ong
Mật ong có chứa các bào tử vi khuẩn gây ngộ độc, một căn bệnh thường gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Người lớn và trẻ em có nồng độ acid dạ dày cao nên có thể giết các bào tử vi khuẩn trong mật ong. Còn trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi không nên ăn mật ong.

Những lợi ích của thực phẩm nấu chín

- Nấu chín thực phẩm thường mang lại sự hài lòng cho người thưởng thức nhiều hơn khi ăn sống chúng. Chưa kể, sự tăng nhiệt độ khi nấu nướng trong thực phẩm cũng tạo cảm giác no cho não bộ.

- Những thực phẩm nấu chín cũng rất có lợi cho đường tiêu hóa của bạn, vì nó phản ứng hiệu quả hơn với những thức ăn được làm ấm.

- Một số rau củ quả sẽ tạo nên nhiều chất xơ và được hấp thu tốt hơn khi nấu chín.

Bạn có bao nhiêu cơ hội sống đến 100 tuổi?

|
Một bé gái sinh ra hôm nay thì có khả năng sống đến 100 tuổi cao gấp 8 lần so với một người sinh ra vào 80 năm trước, bản thông kê của chính phủ Anh vừa chỉ ra điều đó.

Số liệu phân tích cũng cho thấy những người 20 tuổi hôm nay thì có khả năng đạt đến "bách niên" cao gấp 3 lần so với ông bà họ, và gấp đôi so với cha mẹ mình.

Vì số người già ngày càng nhiều trong tỷ trọng dân số, nên các chuyên gia cảnh báo mọi người nên nghiêm túc tích lũy cho tuổi về hưu.
"Vì chúng ta sống lâu hơn so với thế hệ cha ông mình, nên trải nghiệm về hưu của chúng ta sẽ khác, và chúng ta cũng phải tiết kiệm nhiều hơn", Steve Webb, thuộc Bộ hưu trí Anh, nhận định trên Telegraph.

Các số liệu cũng cho thấy phụ nữ có cơ hội đạt đến tuổi 100 cao hơn nhiều so với nam giới. Chẳng hạn, một người đàn ông sinh năm 1931 chỉ có 2,5% sống đến lúc bách niên, trong khi một phụ nữ có 5,1% cơ hội tương tự.

Nhưng tuổi thọ đã thay đổi nhanh chóng cho đến những năm gần đây. Một bé gái sinh ra trong năm 2011 này có 33,7% cơ hội đạt tuổi 100, trong khi một bé trai có 26% cơ hội ấy.

Danh sách 19 chất có khả năng gây ung thư

|
Chính phủ Mỹ mới đây đã bổ sung formaldehyde và styrene vào danh sách 19 chất có khả năng gây ung thư.

Formaldehyde là một chất khí không màu, có mùi hăng rất mạnh thường được sử dụng trong ngành may mặc, sản xuất giấy và vật liệu gia dụng. Chất này cũng thường được sử dụng như một chất bảo quản trong các phòng thí nghiệm y học, sử dụng để ướp xác và trong một số sản phẩm tiêu dùng bao gồm các thuốc duỗi tóc.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng những người tiếp xúc thường xuyên với formaldehyde có nguy cơ bị ung thư mũi hầu, bệnh bạch cầu tuỷ và các dạng ung thư khác.

Styrene là một hoá chất được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như cao su, chất dẻo, chất cách điện, sợi thuỷ tinh, hộp đựng thức ăn…, khả năng phơi nhiễm styrene lớn nhất là thông qua khói thuốc lá. Các nghiên cứu trên cả người và động vật cho thấy phơi nhiễm styrene gây tổn thương các tế bào bạch cầu làm tăng nguy cơ bị bệnh bạch cầu hoặc u lympho, ung thư thực quản và ung thư tuyến tuỵ.

Việc có tên trong danh sách không có nghĩa là bản thân chất này có thể gây ung thư mà còn rất nhiều yếu tố khác, bao gồm mức độ và thời gian phơi nhiễm, độ nhạy tiếp xúc có thể tác động đến nguy cơ tiến triển ung thư.
Danh sách 19 chất có khả năng gây ung thư (xếp theo thứ tự ABC)

-Acetaldehyde: một dạng dung môi

- Atrazine: hóa chất diệt cỏ.

- Carbon đen: trong ngành chế tạo mực viết

- Cloroform: trong nước uống được khử trùng bằng clor

- Chì và các hợp chất chì

- Cobalt với cacbua vonfram: chế tạo kim loại nặng

- Di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP): dùng trong các sản phẩm nhựa vinyl và mỹ phẩm

- Dichloromethane, methylene chloride (DCM): dung môi được dùng để tẩy sơn, chất nhờn

-Formaldehyde: sử dụng trong ngành may mặc, sản xuất giấy, vật liệu gia dụng và trong y học…

- Indium phosphide: dùng trong ngành điện tử

- Khí thải Diesel

- Khói hàn

- Polychlorinated biphenyls (PCBs): hóa chất làm ô nhiễm không khí

- Propylene oxide: chế tạo chất dẻo, gây tổn hại ADN

- Sợi gốm chịu nhiệt

- Styrene-7, 8-oxide và styrene: trong khói thuốc lá, gỗ

- Tetrachloroethylene (perc, tetra, PCE): hóa chất làm sạch

- Titanium dioxide: trong ngành mỹ phẩm

- Trichloroethylene (TCE): dùng để tẩy nhờn kim loại.

Đậu giúp ngăn ngừa ung thư ruột

| Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011
Dùng đậu lăng, đậu tây đỏ ít nhất 3 lần mỗi tuần sẽ giúp giảm thiểu khả năng hình thành bệnh ung thư ruột, theo một nghiên cứu vừa được công bố.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Loma Linda (California, Mỹ), một chế độ dinh dưỡng với các loại đậu, đỗ, gạo lức sẽ làm giảm đến 40% nguy cơ phát triển polyp đại tràng, một dạng u nhỏ mọc trên thành ruột có khả năng phát triển thành ung thư, tờ Deccan Chronicle cho biết.
Cũng theo nghiên cứu, việc ăn các loại rau nấu chín ít nhất mỗi lần một ngày giúp khả năng mắc bệnh ung thư ruột giảm đi 25%. Ngoài ra, nếu ăn trái cây khô ít nhất 3 lần một tuần, bạn cũng có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư với tỷ lệ tương đương.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu của một khảo sát với gần 3.000 người, bắt đầu từ 25 năm trước. Đây là một trong những báo cáo đầu tiên đi sâu vào việc nên sử dụng thực phẩm nào để đẩy lùi căn bệnh ung thư ruột. Những người tham gia khảo sát vào thời điểm đó đã tiếp tục được điều tra liệu ở họ có xuất hiện các polyp gây nên ung thư không. 1/6 trong số đó xác nhận mình đang mắc phải.

Sau đó, nghiên cứu tiếp tục đi sâu vào phân tích nguyên nhân như các yếu tố di truyền, mức độ tập luyện của mỗi người, có hút thuốc, ăn uống những loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe hay không.

Tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Yessenia Tantamango cho biết, hàm lượng chất xơ cao trong một số thực phẩm đã giúp chúng trở thành những phương thuốc hữu hiệu chống lại căn bệnh ung thư ruột.

“Các loại đậu, trái cây khô và gạo lức chứa một lượng chất xơ lớn, có khả năng làm loãng đi các chất sinh ung thư (carcinogen). Sử dụng những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc chứng polyp đại tràng, đồng nghĩa với việc giảm thiểu khả năng mắc ung thư ruột”, ông Tantamango bổ sung.

Lưu ý khi dùng men tiêu hóa

|
Nhiều người cứ thấy con lười ăn là tự ý mua men tiêu hóa về cho uống mà không biết rằng men tiêu hóa và men vi sinh là hai chế phẩm khác hẳn nhau về bản chất nhưng do thói quen, chúng hay được gọi dưới cái tên chung là men tiêu hóa.

Do thói quen lẫn thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa.

Ngày nay, dựa vào sự phát triển của công nghiệp dược, người ta đã sản xuất các chế phẩm vi sinh (men vi sinh) cũng hỗ trợ tiêu hóa, còn gọi là probiotic, tùy thuộc từng loại sản phẩm mà trong thành phần sẽ có một hoặc nhiều các vi khuẩn trên.
Việc sử dụng loại men tiêu hóa nào, số lượng, liều lượng ra sao đều phải do thầy thuốc chỉ định và theo dõi sau khi thăm khám cụ thể bởi bình thường, cơ thể có sự phối hợp chặt chẽ giữa các men tiêu hóa từ miệng đến ruột non. Khi các tuyến tiêu hóa bị tổn thương hoặc giảm bài tiết (tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, u xơ nang tuyến tụy, viêm teo ruột kéo dài, cắt ngắn ruột sau phẫu thuật...), cơ thể sẽ thiếu các men tiêu hóa.

Trong những trường hợp này, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng qua khẩu phần ăn, trẻ cần được cung cấp thêm một số men tiêu hóa của tụy. Trừ trường hợp bị tổn thương tuyến tiêu hóa bẩm sinh, còn thì chỉ nên dùng men tiêu hóa từng đợt 1-2 tuần chứ không nên dùng kéo dài. Nếu dùng kéo dài thì sẽ làm các tuyến tiêu hóa bị ức chế, giảm bài tiết và dẫn đến teo.

Với những trẻ bình thường, nếu có biểu hiện chán ăn thì cần được tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục chứ không nên dùng men tiêu hóa dưới dạng thuốc vì ít có tác dụng. Trường hợp cần dùng thì phải tuân theo sự chỉ định của thầy thuốc.

Các chế phẩm vi sinh thì chỉ để dùng điều trị khi mắc bệnh tiêu chảy cấp do virus và cho những trường hợp bị thiếu hụt loại vi khuẩn đường ruột có lợi. Do đó, men tiêu hóa chủ yếu được áp dụng cho những bệnh nhân dùng kháng sinh kéo dài và nên lưu ý là chúng có tác dụng phụ tiêu diệt cả những vi khuẩn đường ruột có lợi, tạo đà cho vi khuẩn có hại phát triển, đặc biệt làm cho vi khuẩn yếm khí lây lan, sinh ra chứng đau bụng khó chữa.

Người phụ nữ thích tiết lộ chuyện phòng the vì bị tự kỷ

|
Dù có bằng đại học nhưng Shona Price đã vài lần bị sa thải vì hay kể chuyện phòng the của mình ở cơ quan. Cô là một trong nửa triệu người ở Anh mắc chứng tự kỷ và không thể kiểm soát những gì mình nói.
Shona có thể bô bô kể những gì mình và bạn tình làm trên giường tại nơi làm việc, kể cả với "sếp", và điều này thường khiến cô bị sa thải.

Khi còn nhỏ, Shona Price thường xuyên nổi cơn giận dữ và đã được mẹ đưa đi khám. Bác sĩ kết luận cô bị chứng hưng cảm. Sự hiếu động quá mức của Shona khiến cô bị cô lập và thường xuyên gặp rắc rối ở trường.

Theo The Sun, ở trường trung học, Shona muốn kết bạn nhưng lại không biết làm sao để trò chuyện với mọi người. Sau đó, cô học khá tốt và đã có bằng đại học trong lĩnh vực di truyền nhưng thấy nghiên cứu khoa học quá nhàm chán nên cô đã tìm công việc khác.

Ở tuổi 21, Shona đánh bại 1.000 ứng viên để giành được công việc đáng mơ ước tại một công ty hàng đầu về nhân sự. Thế nhưng, chỉ 9 tháng sau cô đã bị sa thải vì "không biết cư xử phù hợp ở nơi làm việc".

Mối quan hệ của Shona với nam giới cũng khá phức tạp. Ở tuổi 16, cô bắt đầu lên giường với nhiều đàn ông để cảm thấy tự tin hơn. "Tôi đã nghĩ nếu nhiều người muốn tôi thì chứng tỏ tôi không đến nỗi tệ", cô kể lại.

Khi 23 tuổi, cô gặp một anh lính 19 tuổi tên Rob. Họ nhanh chóng lấy nhau nhưng Shona đã phản bội chồng và đối xử với anh ta như một đứa trẻ trong suốt 7 năm họ chung sống.

Thời điểm này, cô đang nuôi 7 con mèo, 28 con lợn, 5 con thỏ, hai con sóc, hơn 50 con cá và một số chuột. Nhiều người bị tự kỷ thường sưu tập những thứ khiến họ ám ảnh.

Theo lời khuyên của người chị gái, là một bác sĩ, Shona đã đi khám lại và vào năm 2005 cô được chẩn đoán là rối loạn phổ tự kỷ. "Tôi không phải là một người xấu. Tôi bị một khuyết tật và nó khiến tôi khó hòa nhập với xã hội và hiểu cảm xúc của mọi người", cô chia sẻ.

Từ khi được chẩn đoán bệnh, Shona cố gắng hết sức để hành động "bình thường" nhưng đôi khi cô vẫn có những bình luận không phù hợp hoặc nổi cơn giận dữ thái quá.

Thay đổi lớn nhất trong đời là khi cô gặp một chàng quản lý bán hàng tên Martyn, 36 tuổi, vào tháng 8 năm 2009. Tuy nhiên, Shona cũng chưa kiểm soát được lời nói của mình khi hè năm ngoái, trong một lần đi picnic cùng Martyn, cô đã bô bô kể với đồng nghiệp của người yêu những chuyện thầm kín của hai người. Khi đó, Martyn đã rất giận dữ nhưng Shona giải thích rằng cô chỉ cố gắng bông đùa và kết bạn với bạn anh.

Thực phẩm nên hạn chế trong bữa sáng

|
Không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho bữa sáng. Hãy lưu ý một số loại thực phẩm sau để bữa sáng luôn đủ chất mà không hại cho sức khỏe.

Đồ chiên rán

Những loại món ăn này thường rất béo, ngậy và hàm lượng calo trong chúng rất cao.
Bữa sáng với xúc xích rán, thịt lợn muối xông khói, trứng rán bơ, khoai tây chiên phù hợp cho những người lao động nặng nhọc. Họ tiêu thụ 3.000 calo vào buổi sáng và đốt cháy hết chúng trước khi ăn bữa trưa.
Đối với dân công sở hay phải ngồi một chỗ để trả lời điện thoại hay thực hiện công việc bán lẻ, lượng calo được đốt cháy sẽ rất thấp. Do vậy, nguy cơ béo phì rất cao. Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê, có khoảng 1 trong 18 người nam giới bị ung thư ruột. Theo Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới, nếu bắt đầu một ngày mới với các món ăn sáng là đồ chiên rán sẽ tăng nguy cơ loại ung thư này lên 63%.

Cà chua nướng và bánh mỳ nướng kẹp nấm có hương vị tuyệt vời và đảm bảo sức khỏe cho chính bạn. Cả hai loại này nên kết hợp với các loại rau quả để tăng cường chất chống ôxy hóa.

Bánh xốp nướng

Do thói quen đi làm trễ nên bạn thường ghé vào một số cửa hàng lấy tạm một ít bánh xốp để ăn qua bữa. Điều này có nghĩa bạn cũng đã hấp thụ một lượng đường vào cơ thể và khiến bạn mệt mỏi lúc làm việc.

Bánh xốp nướng cũng chứa hàm lượng chất béo cao, một số ít chất béo thì bị bão hòa. Đừng dại gì sử dụng bánh xốp nướng có chứa hoa quả bởi chúng có không đủ lượng chất bổ dưỡng để vô hiệu hóa lượng đường và chất béo.

Nếu bạn vẫn muốn ăn bánh xốp nướng, hãy tự làm tại nhà theo chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Bánh ngọt
Một chiếc bánh ngọt là sự tổng hòa của flour, trứng, sữa, bơ và hầu như là sữa. Flour là dạng hydratcarbon đơn giản, nhanh chóng suy giảm và cũng gây ra tình trạng vô hiệu hóa lượng isulin trong cơ thể.

Nếu bạn phải ăn bánh ngọt theo thực đơn cố định, kết hợp với bột sữa cùng với pho mát làm từ sữa gạn kem và thêm một ít vani để tăng vị ngọt.

Ăn thực phẩm “bẩn” dễ mắc viêm gan

|
Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân mắc bệnh này là do người dân ăn uống phải thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm.

Việc lây truyền bệnh viêm gan B đang là nỗi lo thường trực của rất nhiều người. Bệnh này có thể lây truyền từ mẹ sang con, giữa các thành viên trong gia đình và quan hệ tình dục. Virus viêm gan B và C gây bệnh gan mãn tính cho hàng trăm triệu người và là nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh xơ gan, ung thư gan.

Mặc dù vậy, viêm gan B lại là một bệnh có thể phòng ngừa. Việc phòng bệnh bắt đầu từ lúc mới sinh bằng một loại vaccine hiệu quả cao và an toàn để phá vỡ chuỗi lây nhiễm là rất quan trọng. Virus này có khả năng lây nhiễm cao và có thể dễ dàng lây sang trẻ sơ sinh sau khi tiếp xúc với máu của mẹ trong quá trình sinh nở. Vaccine có thể ngăn ngừa lây nhiễm thậm chí sau khi bị phơi nhiễm với virus, tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia thì trẻ sơ sinh cần phải được tiêm chủng trong vòng 24 giờ sau sinh và 2 liều vaccine theo đúng lịch.
Bệnh viêm gan B mãn tính có thể điều trị bằng thuốc kháng virus nhưng việc điều trị sẽ rất tốn kém và không phải quốc gia nào cũng có thể tiếp cận điều trị được. Đối với viêm gan C cũng là một nhiễm trùng virus ở gan dễ lây lân nhất là ở nhóm đối tượng tiêm chích ma túy, tuy nhiên chưa có vaccine để dự phòng.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo, chỉ có thể giảm nguy cơ nhiễm viêm gan C bằng cách tránh tiêm chích không an toàn, không sử dụng các sản phẩm máu chưa được sàng lọc.

Ngoài ra, một lối sống lành mạnh, không rượu bia, thuốc lá hoặc lạm dụng các chất kích thích… là lời khuyên cần thiết cho bệnh nhân mắc bệnh về gan.

5 'bí kíp' nên dùng mỗi ngày để con thông minh

| Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011
Nhóm chuyên gia từ quỹ CentreForum thuộc Tổ chức Quốc Tế Tự do (Anh) sau một thời gian nghiên cứu đã tổng kết 5 "nhiệm vụ" mỗi ngày của các bậc phụ huynh nếu muốn con phát triển tốt nhất.

Telegraph vừa đăng tải danh sách 5 việc bố mẹ nên làm mỗi ngày với con:
Đọc cho con nghe 15 phút

Não của trẻ học ngôn ngữ dễ dàng hơn nhiều trong những năm đầu tiên và việc được bố mẹ đọc sách cho nghe sẽ giúp các bé xây dựng vốn từ và học cách nói.
Chơi với con 10 phút

Trong năm đầu đời, trẻ thường tương tác với người lớn và thế giới thông qua các cử chỉ và âm thanh bập bẹ. Bố mẹ nên khuyến khích điều này bằng cách dành thời gian cùng chơi cùng con mỗi ngày.
Nói chuyện với con 20 phút khi đã tắt hết TV, máy tính

Bạn sẽ không thể tập trung sự quan tâm hoàn toàn vào câu chuyện với con khi vừa liếc mắt xem phim vừa trả lời những câu hỏi của bé. Hãy tắt TV và chú tâm hoàn toàn trò chuyện với con, bạn có thể giúp trẻ cải thiện vốn từ cũng như các kỹ năng nghe, nói và chuẩn bị tốt cho con đến trường.
Có thái độ tích cực đối với con và khen ngợi chúng thường xuyên

Đã có bằng chứng quan trọng cho thấy bố mẹ càng có thái độ tích cực thì càng giúp con giảm "mức độ căng thẳng độc hại", đồng thời củng cố mối quan hệ gắn bó giữa cha mẹ và con cái.
Cung cấp cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh việc tăng cường các chất bổ dưỡng, bạn chớ quên khuyến khích con ăn trái cây và rau xanh. Một chế độ ăn tốt giúp não phát triển hoàn thiện. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng là một cách giúp trẻ có nền tảng tốt.

Mẹo làm sạch nhà cửa với chanh

|
Hãy quên đi những sản phẩm tẩy rửa bằng hóa chất độc hại, mà hãy mở tủ lạnh của bạn và lấy 1 quả chanh. Chúng không chỉ là nguyên liệu quan trọng trong các món ăn mà còn là 1 tác nhân làm sạch nhẹ nhàng và hiệu quả.
Trong chanh có 1 lượng axit, có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn mạnh mẽ chống lại các loại vi khuẩn thông thường trong phòng bếp của gia đình bạn. Vì vậy chỉ cần mấy quả chanh nhỏ, gian bếp nhà bạn sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

1. Cọ sạch bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm sạch sẽ, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát, đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.

2. Làm sáng vật dụng kim loại

Đồng, thiếc sẽ được đánh bóng và trở nên sáng loáng chỉ cần 1 nửa quả chanh. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt.

3. Khử trùng lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể kéo dài và gây mùi khó chịu. Cắt chanh thành lát cực mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như 1 chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng 1 chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen

Thay vì lau dọn phòng tắm bằng hoá chất dễ ăn mòn, một phương pháp tự nhiên rất hiệu quả sẽ được bạn áp dụng ngay sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm.

5. Rửa bát

Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế nước rửa bát, dễ dàng đánh tan mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa, axit trong chanh sẽ không tốt cho da tay của bạn.

6. Khử mùi trong việc giặt giũ

Phòng tập thể dục, công sở,... khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu? Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ mang đến một mùi hương tươi mát cho cả những thứ cứng đầu như tất hay quần áo thể thao.

7. Lau kính

Bốn muỗng canh nước chanh, tốt nhất là chanh tươi hoà vào 1 bình nước lớn sẽ làm sạch cửa sổ hiệu quả, không hoá chất và không để lại vệt trên kính. Các axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh cho khung kính nhà bạn.

8. Khử mùi cho thớt

Ép 1 nửa quả chanh lên thớt và để trong vòng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng đem lại hiệu quả cao với thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm tuyệt đối.

9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa

Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với đến bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, giữ vệ sinh cho wc nói riêng cũng như cho cả gia đình nói chung, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp toilet luôn sạch sẽ và sáng bóng.

10. Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau để trong tủ lạnh. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng các đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

Cá hồi kho tiêu: Ăn với cơm thật tuyệt

|
Cá kho tiêu thơm ngon ăn với cơm trắng và rau luộc thì thật là tuyệt.
Nguyên liệu:

1 khứa cá hồi (khoảng 250g)

1 muỗng cà phê muối

2 muỗng canh đường

1 muỗng canh nước mắm

1 muỗng canh dầu ăn tỏi đã khử thơm

Tiêu, hành, nước màu

Cách làm:
- Cá mua về làm rửa và thấm qua giấy cho ráo nước.
- Ướp tiêu, muối, đường , ớt ,dầu ăn, tỏi cho thấm.
- Khi cá đã thấm, gia vị tan, cho nồi cá lên bếp kho với lửa nhỏ.
- Thêm khoảng 2 muỗng canh nước lạnh cho cá được chín mà không bị khét.
- Trở cá cho chín đều hai bên, khi cá chín, nước xốt sánh lại, thêm nước mắm và kho sôi lên. Tắt bếp thêm tiêu, hành.
Dùng với cơm trắng, canh hay rau sống tùy thích.

Phương pháp nào khử mùi hôi nách?

|
Nách tôi có mùi khó chịu, nhất là những ngày thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra nhiều, khiến tôi không tự tin trong công việc và cuộc sống. Xin tư vấn cách điều trị hết mùi cơ thể và địa chỉ thực hiện uy tín? (Nam).

Trả lời:

Tuyến bài tiết của con người có hai loại: Apocrine và Eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại. Apocrine thì lại khác, nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Đôi khi nó cũng được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài.
Apocrine là tuyến nhờn gây mùi khi bị vi khuẩn phân hủy nằm sâu dưới lớp biểu bì, trong khi các vị thuốc dân gian và lăn khử mùi chỉ có tác dụng trên bề mặt da, nên không có được kết quả khử mùi tận gốc. Vì vậy, hôi nách vốn được gọi là bệnh nan y không có cách chữa trị, cho đến khi công nghệ khử mùi hôi nách bằng tiểu phẫu kết hợp với laser xuất hiện đã xóa đi những mặc cảm, tự ti về mùi cơ thể.

Đây là tiểu phẫu trong khoảng 30-60 phút tùy mức độ của bệnh nhân, bác sĩ sử dụng tia plasma loại bỏ hoàn toàn tuyến Apocrine giúp đánh bật mùi cơ thể. Dựa vào bản đồ tuyến hôi vùng nách, bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn các tuyến mồ hôi nhầy (tuyến gây mùi), mà không sợ sót hay rạch nhầm vào vùng da không có tuyến.

Sau phẫu thuật, mùi hôi được loại bỏ mà không làm giảm tiết mồ hôi, nên không có hiện tượng ra mồ hôi bù như đốt hạch giao cảm ngực. Đường rạch nhỏ được bác sĩ khéo léo mổ ẩn ở hõm nách, nên vết sẹo để lại sau mổ chỉ là hai đốm rất nhỏ ở hõm nách sẽ mờ và mất dần theo thời gian.

Sau khi mổ 2-3 ngày, vết mổ sẽ lành và bệnh nhân không cần phải nghỉ dưỡng nhiều, mọi công việc và sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, song cần chú ý không nên vận động nhiều và mạnh vùng dưới cánh tay. Sau phẫu thuật, bạn cần giữ vệ sinh cho vùng da dưới cánh tay sạch sẽ và thay băng định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Mặc dù là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng phẫu thuật khử mùi hôi nách cần phải được tiến hành bởi bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm lẫu năm trong ngành thẩm mỹ tại spa y tế và có trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy, chỉ khi nào loại bỏ được tận gốc nguyên nhân gây mùi sẽ mang lại kết quả trong điều trị chữa hôi nách.

Thông tin được tư vấn bởi:

Spa y tế công nghệ cao Senta Medi
Ngõ 52, số 2 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (04) 37227555 - 37227554
Website: http://www.senta.com.vn/
Email: info@senta.com.vn
YM: senta_medi

Gà xào hành nấm dễ làm ngon miệng

| Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011
Thịt gà và nấm đều là 2 loại thực phẩm quen thuộc với các bà nội trợ. Tại sao, chúng ta không kết hợp chúng lại để làm một món ngon lạ miệng cho cả gia đình?
Nguyên liệu

- 200g thịt gà lọc xương

- 20g nấm hương

- 1 củ hành tây bé

- ½ quả cà chua

- 2 cây tỏi lấy phần trắng

- Hành hoa thái khóc

- Tỏi băm

- Dầu hào, tiêu, muối, bột nêm, rượu nấu
Cách làm

- Gà lọc xương, thái miếng vừa ăn, tẩm ướp tiêu muối, dầu hào, bột nêm để ngấm.

- Cho tỏi vào phi thơm, cho thịt gà vào đảo nhanh tay rồi đổ ra một bên. Phi thơm tỏi lần hai, cho lần lượt hành, tỏi tây rồi nấm, cà chua vào đảo đều khoảng 3 phút.

- Cho gà và các gia vị, dầu hào, tương ớt vào đảo nhẹ tay, cho một chút nước dùng, xuống bột năng cho sánh.

- Cho hành hoa vào, rắc một ít tiêu bột.

Đàn ông vô sinh có thể tự tạo tinh trùng của mình

|
Các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng tinh trùng nhân tạo để khôi phục khả năng sinh sản - bước đột phá có thể cho phép hàng triệu đàn ông trên thế giới hiện thực hóa giấc mơ làm cha.
Trong một thí nghiệm đáng chú ý, họ đã tạo ra tinh trùng và lần đầu tiên, thành công trong việc dùng nó để tạo ra thế hệ con khỏe mạnh. Điều ấn tượng là, những chú chuột con trong thí nghiệm này tiếp tục sinh ra những thế hệ sau.

Nghiên cứu này mở đường cho một loại thuốc mới chữa vô sinh, tình trạng vốn gây đau khổ cho 1/6 số cặp vợ chồng hiện nay.

Trong nhiều năm liền, giới khoa học đã cố gắng "lừa phỉnh" các tế bào gốc phôi - còn được xem là các tế bào chủ, có khả năng sửa chữa các phần của cơ thể - để chúng biến thành tinh trùng.

Họ đã gặp hái một số thành công, song những con chuột được tạo ra theo cách này khi mang thai và sinh con thì lại cho ra đời một thế hệ ốm yếu, tử vong nhanh chóng.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Cell, giờ đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã thiết lập được một quy trình dường như hóa giải được vấn đề này.

Họ bắt đầu từ các tế bào gốc (lấy ra từ phôi chuột trong những ngày đầu tiên), và sử dụng một hỗn hợp hóa chất và vitamin, biến chúng thành tinh trùng cực non.

Những tinh trùng này sau đó được cấy vào tinh hoàn của những con chuột vô sinh, nơi chúng lớn lên thành tinh trùng trưởng thành.

"Tinh trùng nhân tạo" sau đó được thụ tinh cho trứng, và cho ra đời 60 con chuột rất khỏe mạnh. Đến lượt chúng lại có gia đình riêng của mình.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Kyoto hy vọng có thể lặp lại thành công này, bằng cách dùng da làm nguyên liệu đầu tiên, cho phép đàn ông vô sinh có thể làm cha đẻ những đứa con của mình.

Họ cũng muốn thử tạo ra trứng theo cách tương tự. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu, tiến sĩ Mitinori Saitou cảnh báo rằng cần phải làm rất nhiều việc nữa trước khi quá trình này có thể áp dụng trên người.

Nhiều chuyên gia khác lại cho rằng nghiên cứu này gợi nên các vấn đề về đạo đức. Chẳng hạn, nếu công trình này thành công, người ta hoàn toàn có thể tạo ra "trứng đàn ông" từ da của đàn ông và "tinh trùng phụ nữ" từ da của phụ nữ. Như thế ai sẽ cần đến phụ nữ? Ai sẽ cần đến đàn ông? và chỉ cần có tử cung nhân tạo nữa thôi là chúng ta sẽ viết lại toàn bộ sự sinh sản của loài người.

Cà phê cao cấp trên hè phố Sài thành

|
Cà phê vỉa hè từ lâu đã là nét thân thuộc trong đời sống sinh hoạt của người dân Sài Gòn. Khi ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cộng đồng được nâng cao, nhiều cà phê hè phố cao cấp xuất hiện và thu hút rất đông khách.

Sáng sáng, chiều chiều, tấp vội vào một quán thân quen lề đường để nhấm nháp ly cà phê, thoải mái bình luận các vấn đề thời sự, được ngồi, nghe, nhìn ngắm và cảm nhận cuộc sống ngoài phố đang ào ạt chảy, đã trở thành thói quen của không ít người.

Song cà phê vỉa hè cũng bị cho là kém an toàn vệ sinh thực phẩm, lấn chiếm lòng lề đường khiến kẹt đường, ùn tắc xe cộ. TP HCM đã đưa loại hình kinh doanh này vào diện giải tỏa, nên nhiều "tín đồ" thấy tiếc. Anh Kim Thành, nhân viên bưu chính viễn thông ở quận 1 ngậm ngùi: “Đồng ý rằng việc giải tỏa là cần thiết, nhưng cái thú nhâm nhi cà phê ở các quán cóc đơn giản, cởi mở như thế này đã trở thành một phần cuộc sống phố thị rồi, mất đi thì tiếc lắm”.
Từ thực tế này, vài năm qua Sài Gòn xuất hiện những quán cà phê vỉa hè được đầu tư kỹ lưỡng hơn, có sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và giá trị truyền thống, không gian hiện đại, sang trọng, gần gũi theo hình thức của các quán cóc bình dân.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, cạnh những công ty, văn phòng, siêu thị, các tòa cao ốc hiện đại, kiểu quán này là khá phổ biến. Quy mô nhỏ thì khoảng vài bộ bàn ghế như quán The Coffee Bean trước khu phức hợp mua sắm Kumho Asiana Plaza, nhìn ra đường Lê Duẩn, một trong những con đường đẹp nhất TP HCM. Hay vị trí trước tòa nhà Sunwah, nhìn ra đường hoa Nguyễn Huệ thơ mộng, tấp nập du khách. Quy mô lớn hơn thì có cà phê Highlands trước trung tâm thương mại Diamond Plaza, cạnh Nhà thờ Đức Bà thâm nghiêm, cổ kính và công viên 30/4 rợp bóng cây xanh. Hoặc quán trước tòa nhà Metropolitan đường Đồng Khởi, đối diện tượng Đức Mẹ. Trước cao ốc Saigon Trade Center đường Lê Lợi cũng luôn có đến vài chục bộ bàn ghế.
Cách bài trí các địa điểm này khá đơn giản nhưng lịch sự, bàn kính đi cùng nghế ngồi duyên dáng, dưới những chiếc dù xinh xắn.
Anh Thạch Nai, quản lý của một trong những quán cà phê như thế này cho biết: “Khách hàng chúng tôi hướng đến là người có thu nhập ổn định, thích không khí dung dị, tiện lợi của quán vỉa hè nhưng lại muốn được phục vụ tốt hơn”.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, cà phê cũng đa dạng hơn nên giá cả cao gấp nhiều lần so với cà phê vỉa hè bình dân. Một số nơi còn có thêm loại cà phê nổi tiếng như cà phê Robusta, Arabica, Cappuccino… và nhiều loại cocktail, sinh tố được pha chế rất ngon.

“Ghiền cà phê vỉa hè từ thời sinh viên, riết rồi thành thói quen luôn. Lâu lâu mà không được vừa cà phê vừa nhìn ngắm phố phường xung quanh là không chịu nổi. Cà phê vỉa hè mà vẫn được đảm bảo đầy đủ các dịch vụ cao cấp như trong nhà hàng thì còn gì bằng”, vừa cảm ơn cô phục vụ xinh xắn trong đồng phục áo đỏ, anh Tâm, một trưởng phòng kinh doanh công ty vừa tươi cười chia sẻ.

Cạnh những vồn vã, hối hả phố thị là sự lắng đọng giản đơn; cạnh những nhà hàng, khách sạn sang trọng là các quán cóc nền nã, bình dị. Sài Gòn không thiếu những nơi giải trí có không gian lịch sự, trang trí sang trọng, lãng mạn; quán cà phê hộp, máy lạnh, cà phê sân vườn quy mô, được chăm chút, đầu tư công phu. Song cà phê nhỏ gọn, khoáng đạt nơi vỉa hè đã hấp dẫn nhiều người Sài thành và cả du khách trong cũng như ngoài nước.

Giới công sở suốt cả ngày nhốt mình trong văn phòng máy lạnh với bao áp lực, những phút giây thả mình giữa nhịp sống nhộn nhịp nhiều sắc màu đời thường, đón gió trời dịu nhẹ ở cà phê vỉa hè chất lượng cao cũng là một điều rất thú vị.

Mua LG vi vu Hàn Quốc .

|
Từ nay đến ngày 31/8/2011, khi mua các sản phẩm điện thoại LG trên toàn hệ thống thegioididong, khách hàng sẽ nhận ngay 1 phiếu cào và cơ hội du lịch trọn gói Hàn Quốc trị giá 22 triệu đồng.
Từ nay đến ngày 31/8/2011, khi mua các sản phẩm điện thoại LG trên toàn hệ thống thegioididong.com, khách hàng sẽ nhận ngay 1 phiếu cào và có cơ hội trúng áo thun thời trang, điện thoại sành điệu…và đặc biệt là chuyến du lịch trọn gói Hàn Quốc trị giá 22 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới 1,5tỷ đồng.
Trong thời gian từ nay đến ngày 31/8/2011, chỉ cần mua 1 chiếc điện thoại bất kỳ mang thương hiệu LG tại các cửa hàng thuộc hệ thống Thegioididong.com trên toàn quốc, khách hàng sẽ được nhận 1 thẻ cào để cào và có rất nhiều cơ hội sở hữu những phần thưởng thời trang và sành điệu. Các giải thưởng này bao gồm 20.000 áo thun thời trang, 50 điện thoại LG A155 trị giá 1.150.000đ/chiếc, 30 điện thoại Optimus one Red trị giá 5.700.000đ/chiếc, 10 điện thoại Optimus 2X sành điệu trị giá trên 14.900.000đ/chiếc và đặc biệt là 05 chuyến du lịch trọn gói đến xứ sở kim chi Hàn Quốc trong 6 ngày 5 đêm trị giá lên đến 22 triệu đồng dành cho 1 người.

Quả là những phần thưởng hấp dẫn. Nếu LG A155 là chiếc điện thoại thiết kế thiết kế dạng thanh đơn giản, có hỗ trợ 2 SIM, Bluetooth, …thì LG Optimus One hội tụ những công nghệ tiên tiến với dáng vẻ mềm mại từ lớp vỏ nhung hạn chế trơn trượt. Còn LG Optimus 2X thì đã được biết đến như 1 siêu phẩm điện thoại 2 nhân chơi game xuất sắc. Đặc biệt, 5 chuyến du lịch trọn gói đến Hàn Quốc trong 6 ngày 5 đêm dành cho 5 khách hàng may mắn nhất quả là cực kỳ hấp dẫn với những điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul năng động và cổ kính, đảo Jeju lãng mạn, xinh đẹp và thơ mộng và Pusan, thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc.
Cô Hoàng Lan (Quận 3- TP.HCM) đang chọn mua điện thoại tại Thegioididong.com chia sẻ: “Con cô hết hè này là vào lớp 11, cô muốn tặng cho con một chiếc điện thoại di động vừa để động viên con học hành vừa để biết được con bé đang làm gì ở đâu khi cần. Con gái cô mê phim Hàn Quốc lắm… Nếu hôm nay cô trúng được chuyến đi Hàn Quốc nữa thì quá tuyệt vời! Con cô sẽ có dịp đặt chân đến những địa danh trong phim như Hoàng cung của vương triều Joseon hay đào Jeju hoặc được ăn các món ăn Hàn Quốc ngay tại xứ bản địa. Chắc cô sẽ thành thần tượng của con cô luôn.”

Website: thegioididong.com
Hotline: 1900 561 292

Cách trị mụn trứng cá cho nam giới?

| Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011
Da em thuộc loại da dầu, cách đây một năm mặt bắt đầu bị lên mụn, nhưng gần đây xuất hiện những mụn bọc to và sưng đỏ rất đau. Xin tư vấn phương pháp trị mụn và địa chỉ thực hiện uy tín? (Tuấn Anh).

Trả lời:

Thống kê cho thấy có đến 80% thanh thiếu niên bị mụn trứng cá với những biểu hiện khác nhau, trong đó nam chiếm tỷ lệ cao hơn. Tuy nhiên, nam giới thường không chú ý đến việc điều trị mụn cho đến khi để lại mụn bọc, mụn mủ. Ngoài ra, thói quen nặn mụn bằng tay cũng là thủ phạm khiến cho tình trạng mụn ngày một nặng và bị lây lan rộng.

Hầu hết mụn trứng cá ở nam giới đều là mụn bọc và mụn mủ do da dầu và không có thói quen vệ sinh da bằng sữa rửa mặt, lỗ chân lông dễ bị bít tắc, khiến cho tình trạng mụn ngày càng xấu đi. Tùy từng tình trạng da, chuyên viên thẩm mỹ sẽ lựa chọn chương trình điều trị phù hợp và dưới đây là gợi ý về liệu trình trị liệu mụn để bạn tham khảo.
Loại bỏ cồi mụn bằng ánh sáng E Light AC. Ánh sáng này tiêu diệt vi khuẩn gây mụn bằng ánh sáng cảm ứng tự nhiên và thân nhiệt cao, làm giảm hoạt động của tuyến bã và thu nhỏ lỗ chân lông nhờ đốt nóng sâu bằng tia hồng ngoại và RF. Sóng RF lưỡng cực giúp cải thiện cấu trúc da bị viêm tuyến bã từ sâu bên trong, giúp kháng khuẩn, sạch mụn và hết thâm trong thời gian ngắn. Một khóa điều trị mụn bằng E light AC 3-6 lần, mỗi lần cách nhau 7-10 ngày. Tuy nhiên, tình trạng mụn trứng cá của nam giới thường phức tạp hơn, nên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn tùy theo cơ địa của mỗi người. Trong quá trình điều trị, bạn nên sử dụng sản phẩm tại nhà theo hướng dẫn của điều trị viên.

Kiểm soát da dầu bằng công nghệ ánh sáng Max Beauty. Ánh sáng xanh (Blue Light) khi chiếu vào da có tác động làm dịu nhẹ thần kinh, giảm căng thẳng, tái tạo sự cân bằng và giúp điều tiết bã nhờn trên da. Đối với những nốt mụn sần đang tấy đỏ, khi được chiếu sáng sẽ dịu nhẹ và giảm sưng rõ rệt. Đến từ Italy, Max Beauty là công nghệ đầu tiên đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật như: nguồn sáng đơn sắc, công suất đèn chiếu lớn, bề mặt soi lớn và chế độ chiếu đa dạng mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn bọc, mụn đầu đen và kiểm soát dầu sau 3-6 tuần trị liệu. Tình trạng da dầu được kiểm soát sẽ ngăn ngừa mụn bùng phát trở lại.
Để có được liệu trình trị liệu hiệu quả, bạn cần đến spa y tế sớm để được thăm khám và soi da kỹ lưỡng. Hiện tại, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống sinh hoạt, hạn chế tối đa bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác và tuyệt đối không được nặn mụn.

Có thể thon gọn vùng bụng mà không tập thể dục?

|
Tôi là nhân viên văn phòng, phải ngồi 6-8 giờ trước máy tính mỗi ngày nên vùng bụng rất to và nhiều mỡ. Xin tư vấn cách làm thon gọn vùng bụng mà không cần luyện tập thể dục? (Xuân).
Trả lời:

Để "cứu" vòng hai khỏi tình trạng xồ xề nặng nề, thật ra không quá khó. Trước khi tìm đến các phương pháp trị liệu, bạn cần phải "cứu" bản thân mình trước bằng những cách rất đơn giản như: leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy, rủ nhau ra ngoài ăn trưa thay vì ngồi tại văn phòng và nhấc điện thoại kêu cơm hộp, tuyệt đối không ăn quà vặt trong văn phòng, tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa hay giải lao để tập vài động tác bụng nhẹ nhàng...

Bên cạnh đó, ngày nay với sự phát triển vượt bật trong lĩnh vực thẩm mỹ công nghệ cao, bạn cũng có nhiều lựa chọn để tìm ra cho mình giải pháp tìm lại đường cong phù hợp nhất với khả năng tài chính và quỹ thời gian của mình. Tuy nhiên, xu hướng làm đẹp nói chung và dịch vụ tiêu mỡ giảm mập nói riêng hiện nay là sử dụng những phương pháp điều trị phi phẫu thuật, an toàn, không đau đớn và ít tốn thời gian. Thermo C - công nghệ giảm mỡ theo ý muốn khởi nguồn từ Italy là một trong những phương pháp đáp ứng kịp thời nhu cầu và xu hướng làm đẹp hiện đại.
Đây là công nghệ có khả năng đào thải mỡ thừa, làm săn chắc, triệt tiêu tình trạng da thừa, nhão, chảy sệ, vết rạn, tái tạo lại da ở các vùng trên cơ thể như bụng, đùi, mông, vai... với hiệu quả tương đương một ca phẫu thuật hút mỡ. Tuy nhiên, với sự phối hợp nhẹ nhàng giữa sóng RF (Radio Frequency), hệ thống làm lạnh tại chỗ, massage chân không và tia ánh sáng sẽ giúp các chị em nhanh chóng lấy lại "phom chuẩn" chỉ sau 10 lần điều trị, mà không hề gây đau đớn hay chảy máu.

Phương pháp này sẽ sử dụng năng lượng nóng của sóng RF nhằm kích thích quá trình oxy hóa, khuyếch tan trong nội bào, làm nóng và đốt cháy mỡ cứng ở độ sâu 5-15 mm dưới bề mặt da. Năng lượng ánh sáng được truyền vào trực tiếp các mô mỡ cứng, đốt nóng và làm tan chảy rào cản Toxin (lớp màng cứng bao quanh các cellulite), giúp hóa lỏng toàn bộ các cellulite cứng đầu thành các acid béo, khí CO2 và nước. Bước tiếp theo hệ thống đèn Led sẽ được sử dụng để massge vùng tích tụ mỡ đã được chuyển hóa, đào thải và phân hủy thông qua hệ bài tiết.
Ngoài ra, hoạt động của sóng RF còn làm kích thích tuần hoàn máu ở cả tĩnh mạch lẫn động mạch, gia tăng hoạt động của hệ bạch huyết và làm giảm các mô mỡ chỉ ngay lần đầu điều trị.

Đây là công nghệ tiêu mỡ đầu tiên và duy nhất hiện nay vừa có khả năng tiêu mỡ mềm lẫn mỡ cứng, vừa làm săn và xóa nhăn trong một lịch trình điều trị để đảm bảo một kết quả toàn diện và lâu dài. Tất cả các tình trạng béo bụng, cơ địa chùng nhão đều có thể điều trị theo phương pháp hiện đại và an toàn bậc nhất này. Bạn có thể giảm ít nhất 4-10 cm số đo vòng bụng sau khi điều trị theo lịch trình được tư vấn.

Thông tin được tư vấn bởi:

Trung tâm Thẩm mỹ Belas Spa
438 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP HCM
ĐT: (08) 73005638 - 73005639
235 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP HCM
ĐT: (08) 54495638 - 54495639

Giảm béo ở tuổi 30 bằng muối khoáng

|
Quy trình của giảm béo bằng muối khoáng kéo dài 45 phút cho trị liệu vùng bụng, không bị nóng hay để lại vết. Mặt khác, muối khoáng biển còn giúp khử các gốc tự do trong da, chống lão hóa cơ thể hiệu quả.

Theo một nghiên cứu, phụ nữ ở độ tuổi 30 thường quá bận rộn nên ít quan tâm đến vấn đề cân nặng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có được vóc dáng cân đối nếu biết cân bằng chế độ ăn uống, vận động. Các chuyên gia cũng khuyên bạn giảm béo càng sớm càng tốt, và nên trước tuổi trung niên để đẹp và khoẻ hơn.

Bác sĩ Đông y Nguyễn Văn Mích tại hệ thống Saigon’smile Spa đã khuyên chị em phụ nữ nên áp dụng phương pháp giảm béo muối khoáng - một phương pháp an toàn với nguồn gốc thiên nhiên. Đây là bước cải tiến đáng kể của giảm béo bằng lưu thông khí huyết, khai thác tối đa công dụng của muối biển, giúp quy trình giảm béo hiệu quả và thư thái. Bí quyết giảm cân nằm ở sự kết hợp khoa học giữa các tác dụng trực tiếp của massage, bấm huyệt, với tinh dầu giảm béo từ thảo mộc, tinh chất muối và máy giảm cân.
Khi muối khoáng hòa tan vào nước ấm nóng, thấm sâu vào lỗ chân lông sẽ giúp thanh lọc các độc tố, chất bẩn và bã nhờn ra ngoài giúp da trở nên săn chắc và nâng cao khả năng đàn hồi cho da. Đặc biệt, bước đắp mặt nạ muối khoáng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, tăng khả năng chống chịu tia tử ngoại của da, giúp cơ thể trở nên săn chắc. Muối khoáng biển còn giúp khử các gốc tự do trong da, qua đó chống lão hóa cơ thể một cách có hiệu quả.

Ngoài ra, việc tác động nhiệt sau khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp hao mỡ vì muối khoáng có tác dụng giữ nhiệt lâu. Tinh dầu tự nhiên tẩm trong muối khoáng chất sẽ thấm nhanh qua da, tác dụng lên hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng mệt mỏi. Đây chính là bước cải tiến mới của phương pháp giảm béo bằng lưu thông khí huyết vốn đã rất quen thuộc.

Quy trình của phương pháp giảm béo muối khoáng này chỉ kéo dài 45 phút cho trị liệu vùng bụng, không giác hơi hay hỏa liệu như giảm béo bằng thông khí huyết nên bạn không còn phải lo sợ bị nóng hay để lại vết. Trong và sau trị liệu giảm béo, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu và thư giãn, nhưng hiệu quả không vì thế mà thuyên giảm. Trung bình sau 10 ngày trị liệu, bạn sẽ giảm 4-5 kg và 15-20 cm vùng mỡ thừa.

Nhân dịp khai trương hai cơ sở mới, khi đến với hệ thống Saigon’smile Spa, khách hàng sẽ được giảm giá 30% các dịch vụ spa và 10% các dịch vụ độc quyền, đến ngày 8/8.

Thông tin chi tiết và tư vấn bác sĩ trực tiếp về phương pháp giảm béo muối khoáng tại Hệ thống Saigon’smile Spa:

Hà Nội

- 7C Hàm Long, Hoàn Kiếm. Tel: (04) 39449266 - 0935796786
- 22 Đình Ngang, Hoàn Kiếm. Tel: (04) 39366527 - 0933446764
- Tầng 1, tòa nhà P2. Ciputra. Tel: (04) 22204928- 0934534622
- Tầng 1, tòa nhà E4, Ciputra. Tel: (04) 37430087 - 0906059322

TP HCM

- 27 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận. Tel: (08) 38457494 - 0908096205
- 118 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1. Tel: (08) 22283180 - 0978511366
Email: caring@saigonsmilespa.com.vn
Website: http://www.saigonsmilespa.com.vn/

Nhận diện 4 kẻ phá bĩnh giấc ngủ

|
Dù không mắc các bệnh lý liên quan đến giấc ngủ, không bị stress, không phải làm ca… nhưng sao mỗi lần lên giường là mỗi lần bạn phải vật lộn với chiếc gối và gặp những cơn ác mộng… Liệu có phải một trong bốn “kẻ thù” dưới đây đang làm phiền bạn?
Tivi trong phòng ngủ

Trong trường hợp bị mất ngủ, vật đầu tiên các chuyên gia về giấc ngủ khuyên nên di chuyển sang phòng khác chính là tivi.
Chiếc vô tuyến nhỏ tưởng chừng vô hại nhưng thực chất, xem tivi trước khi đi ngủ khiến não bạn bị kích thích và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Uống quá nhiều nước!
Nếu muốn nhanh chóng đi vào một giấc ngủ sâu, đừng uống quá nhiều nước vào buổi tối và tuyệt đối đừng uống thêm giọt nước nào khi chuẩn bị bước lên giường. Lý do là bạn sẽ phải đi tiểu suốt đêm.
Nước là một phần thiết yếu của cơ thể và mang lợi rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng trong trường hợp này, nó lại trở thành “kẻ thù” cần loại bỏ ngay lập tức!

Tiếng ồn
Để ngủ ngon, cần phải nằm ở nơi hoàn toàn yên tĩnh. Nếu nhà bạn nằm cạnh đường, hãy cách âm phòng ngủ thật tốt. Và nếu chẳng may phải nằm chung cùng một người ngáy to, hãy nút tai lại!

Ngủ nướng
Cố nán lại trên giường vào buổi sáng không hề khiến bạn khỏe hơn mà thực chất chỉ làm bạn mệt mỏi, uể oải bước vào ngày mới. Hơn thế, dậy muộn vào buổi sáng còn khiến bạn khó có thể đi ngủ sớm vào buổi tối và dễ đánh mất một giấc ngủ sâu từ 10h tối đến 5-6h sáng hôm sau.
Tuy nhiên, vào ngày nghỉ, bạn có thể tự thưởng cho mình thêm một tiếng nằm trên giường nhưng nhớ là đừng “nướng cháy đen” tới trưa!

10 thói quen xấu gây hại cho sức khỏe

| Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011
Theo kết quả điều tra người trưởng thành của một cơ quan quản lý về sức khỏe, 10 thói quen nhỏ dưới đây gây nguy hại rất lớn cho sức khỏe chúng ta.
1. Thiếu vận động

Theo khảo sát, 2/3 số người không đạt tiêu chuẩn vận động mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 30 phút. Các chuyên gia y tế cho rằng, tập thể thao không đủ sẽ gây ra hàng loạt bệnh tật như béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim, đau lưng… Mọi người nên duy trì ít nhất mỗi tuần vận động 3 – 5 lần, mỗi lần 30 phút.

“Vận động nhẹ” hiện được giới trí thức chú trọng, vì nó có hiệu quả giữ eo, giảm áp lực, làm đẹp và chữa bệnh. Đối với những trí thức có áp lực lớn, đặc biệt là phụ nữ, tập nhẹ sẽ thích hợp hơn. Làm thêm giờ, một ngày bận rộn, nếu lại tiếp tục đến phòng thể hình hay sân bóng hì hục chạy bộ 40 phút hoặc 1 tiếng, rất có thể gây tác dụng ngược, hại sức khỏe. Nhưng dùng thời gian đó cho vận động nhẹ như yoga, thái cực quyền, đi bộ thì tinh thần có thể sẽ từ lo lắng trở nên yên ổn.

2. Vắt chéo chân

Động tác nhỏ này tưởng là thoải mái, nhưng nó cản trở lưu thông máu ở chân, dễ gây tắc tĩnh mạch, vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm. Các chuyên gia cho rằng, người mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường và bệnh tim, nếu vắt chéo chân lâu dài thì bệnh sẽ thêm trầm trọng.

“Vận động nhẹ” hiện được giới trí thức chú trọng, vì nó có hiệu quả giữ eo, giảm áp lực, làm đẹp và chữa bệnh.

Các nguy hại có thể gặp nếu vắt chéo chéo chân là:

Giãn tĩnh mạch hoặc tắc động mạch ở chân: Khi vắt chéo chân, đầu gối sẽ bị oằn xuống, dễ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở chi dưới. Hai chân duy trì một tư thế lâu không động đậy sẽ dễ tê liệt, nếu tuần hoàn máu bị cản trở, rất có thể dẫn đến giãn tĩnh mạch và tắc động mạch ở chân. Đặc biệt là những người già cao huyết áp, bị tiểu đường, bị bệnh tim, vắt chéo chân thời gian dài sẽ làm bệnh nặng hơn.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản ở nam giới: Khi vắt chéo chân, hai chân thường bị kẹp quá, làm tăng nhiệt độ ở bên bắp đùi và bộ phận sinh dục. Nhiệt độ nóng lên sẽ gây hại cho tinh trùng, để lâu có thể ảnh hưởng đến sinh con. Vì vậy, vắt chéo tốt nhất là đừng quá 10 phút, nếu thấy có mồ hôi chảy ra, tốt nhất là đi lại nhẹ nhàng ở nơi thoáng gió để tản nhiệt nhanh.

Gây tổn thương xương cốt hay căng cơ: Khi vắt chéo chân, xương chậu và khớp háng dễ đau mỏi do áp lực kéo dài, sau một thời gian dài có thể bị tổn thương xương hay căng cơ. Khi ngồi trên xe buýt, nếu xe dừng gấp, hai chân đan chéo không kịp thả thăng bằng, dễ gây đau cho khớp xương và bắp thịt, dẫn đến trật khớp.

3. Ngồi trong nhà vệ sinh xem báo

Ngồi trên bồn cầu đọc sách xem báo, chắc chắn sẽ kéo dài thời gian đại tiện, làm cho hậu môn ứ máu và bệnh trĩ phát tác.

Y học hiện đại nghiên cứu cho biết, ngồi nhà vệ sinh quá 3 phút sẽ có thể trực tiếp dẫn đến tụ huyết giãn tĩnh mạch trực tràng, dễ gây bệnh trĩ, và bệnh nặng hay nhẹ có liên quan đến thời gian dài hay ngắn.

Thời gian ngồi bồn cầu càng dài, tỷ lệ mắc bệnh càng cao.

Bởi vì ngồi lâu sẽ làm tăng áp lực lên bụng, làm cho máu trong tĩnh mạch chảy ngược không xuôi, dẫn đến giãn tĩnh mạch ở trực tràng, làm cho nhóm tĩnh mạch đóng mở lỏng lẻo, thành tĩnh mạch sẽ mỏng và phồng lên. Để lâu như vậy sẽ hình thành bệnh trĩ.

Ngoài ra, trong nhà vệ sinh thường không đủ ánh sáng, đọc sách báo cũng dễ hại mắt.

Lời khuyên của bác sĩ là, khi đại tiểu tiện trong nhà vệ sinh, cần tranh thủ kết thúc trong vòng 5 phút, đồng thời không ngừng tập nâng mông, như vậy mới có thể phòng bệnh như bệnh trĩ có hiệu quả.

4. Vừa tỉnh dậy lập tức ra khỏi giường

Jim Horne, giáo sư Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ, Đại học Loughborough cho biết, vừa tỉnh dậy đã lập tức ra khỏi giường rất có thể gây ra thay đổi đột ngột huyết áp, gây ra các bệnh như huyết áp cao, trúng gió. Cần nằm 5 phút để vận động tứ chi và não bộ rồi mới đứng dậy ra khỏi giường.

Để làm giảm tổn thương cho huyết quản gây ra bởi sự thay đổi áp lực lên huyết quản trước và sau khi ngủ, các chuyên gia tư vấn như sau:

Một là, sau khi tỉnh dậy không được lập tức đứng dậy, mà trước hết cần nằm trên giường nửa phút.

Hai là, sau khi ngồi dậy thì ngồi cạnh giường nửa phút.

Ba là, dựa vào cạnh giường đứng dậy nửa phút rồi mới ra khỏi giường hoạt động. Mọi hoạt động diễn ra từ từ như vậy sẽ làm cho các cơ quan của cơ thể thích ứng với sự thay đổi, giảm nguy cơ ngã vật xuống do áp lực lên mạch máu từ việc đứng dậy đột ngột gây ra.
5. Liên tục sử dụng máy tính 3 tiếng trở lên

Sử dụng máy tính kéo dài sẽ gây mỏi mắt, đau lưng mỏi vai, hơn nữa còn gây ra các vấn đề như đau đầu, mất ngủ, chán ăn.

Tia X yếu và bức xạ điện từ tần suất thấp của máy tính có thể gây mất thăng bằng trung khu thần kinh của con người. Một nghiên cứu của Anh cho biết, từ trường và bức xạ tần số thấp phát ra từ màn hình máy tính sẽ gây ra 7 – 19 chứng bệnh, bao gồm chảy nước mũi, ngứa mắt, đau cổ, mất trí nhớ ngắn hạn, cáu kỉnh và trầm cảm.

Đối với phụ nữ, còn có các triệu chứng bị đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, một vài bà mẹ còn bị sinh non hoặc phải phá thai. Ngoài ra, làm việc với máy tính lâu dài, sẽ căng thẳng tinh thần, áp lực tâm lý lớn, dễ mệt mỏi toàn thân, cộng với bức xạ điện từ, tỷ lệ ung thư vú của những người này sẽ cao hơn bình thường khoảng 30%. Có nghiên cứu cho biết, bức xạ điện từ của máy tính còn có thể gây ung thư.

Gây hại đến tầm nhìn: Mắt dán vào một chỗ lâu, số lần chớp mắt chỉ bằng 1/3 so với bình thường, từ đó đã làm giảm tiết ra chất bôi trơn mắt. Làm như thế lâu dài, không những gây mỏi mắt, hoa mắt, mắt mờ, mà còn gây ra các phản ứng khác không thích hợp. Phương pháp hiệu quả nhất là nghỉ ngơi hợp lý, ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, bổ sung rhodopsin cho võng mạc, chẳng hạn cà rốt, bắp cải, giá đỗ, đậu phụ, táo đỏ, cam, sữa, trứng gà, gan động vật, thịt nạc…

Gây hại các tổ chức cơ thể: Làm việc với máy vi tính lặp đi lặp lại, căng thẳng sẽ gây hại cho các tổ chức của cơ thể như các cơ, dây thần kinh, khớp, gân. Ngoài đau lưng, còn có thể bị đau, thậm chí tê liệt cổ tay, những chứng này mở rộng ra lòng bàn tay và các ngón tay.

Gây hại cho hệ hô hấp: Hơi bay ra từ máy tính sẽ gây hại cho hệ hô hấp. Các nhà nghiên cứu của Quỹ Bệnh mẫn cảm Anh gần đây đưa ra một báo cáo cho biết, thiết bị văn phòng sẽ phát ra khí ozone có hại cho sức khỏe con người, thủ phạm chính là máy tính, máy in laser. Các khí ozone này không chỉ độc hại, mà còn có thể gây khó thở cho một số người. Ngoài ra, đợi lâu ở nơi có nồng độ khí ozone cao sẽ gây ra bệnh phổi.

6. Khom lưng di chuyển vật nặng

Các chuyên gia cho rằng, khom lưng di chuyển vật nặng có thể gây hại cho các cơ lưng và đĩa đệm thắt lưng. Tốt nhất là ngồi xổm xuống, lấy cơ thể dựa vào trước, làm cho trọng lực được chia đều cho các cơ bắp của chân.

Tư thế đúng: Trước tiên cơ thể cố gắng áp sát vật nặng, sau đó khom gối, khom xương hông, dùng hai tay giữ vật, duỗi gối duỗi xương hông, vật nặng sẽ di chuyển. Như vậy, sẽ tránh phải sử dụng cơ ở lưng, giảm tổn thương thắt lưng. Ngoài ra, khi di chuyển vật nặng, cần chú ý để hai đầu gối bán gập, để cho đồ vật sát với cơ thể, như vậy sẽ giảm gánh nặng cho cơ thắt lưng, giảm nguy cơ chấn thương.

7. Dừng sức quá nhiều khi đại tiện

Đại tiện quá dùng sức dễ làm tim phải co bóp nhiều, huyết áp sẽ tăng lên đột ngột, gây chảy máu não. Khi người già quá dùng sức để đại tiện có thể dẫn đến thay đổi lưu lượng máu ở động mạch vành và não, do lưu lượng máu ở não giảm xuống, khi đại tiện có thể xảy ra ngất xỉu (bất tỉnh), người suy mạch vành có thể bị đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, người bị cao huyết áp có thể bị xuất huyết não ngoài ý muốn, hơn nữa có thể gây chứng phình động mạch hoặc vỡ thành mạch, tắc động mạch, loạn nhịp tim và thậm chí đột tử.

8. Uống nước quá ít

Các chuyên gia Trung tâm Giáo dục Y tế, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, mỗi người tốt nhất là uổng đủ 2 lít nước/ngày, từ sáng sớm cho đến cả 3 bữa ăn hàng ngày đều cần bổ sung nước thích hợp.

Rất nhiều phụ nữ thức dậy là uống nước coi như một bài tập hàng ngày, mong nó làm nhuận tràng, giảm độ nhớt máu. Nhưng bổ sung nước vào sáng sớm như thế nào sẽ khỏe mạnh hơn? Thực ra, không có quy tắc nhất định, bổ sung nước vào sáng sớm mỗi người có sự khác nhau.

Người gầy ốm, da nhợt nhạt, sáng sớm không nên uống sữa, nước hoa quả, nước lạnh có nhiệt độ thấp hơn cơ thể, có thể đổi những thứ đó bằng canh, cháo nóng.

Nước trái cây tươi không thích hợp với cái dạ dày trống rỗng vào sáng sớm, dù là mùa hè cũng phải kết hợp với bữa sáng. Sáng sớm tránh uống nước mặn, ăn canh thịt hay canh vằn thắn mặn, nó sẽ chỉ làm ta có cảm giác đói thêm.

Trước khi ăn, bổ sung nước sẽ tốt cho dạ dày: Món khai vị của phương Tây chính là món canh để ăn ngon miệng hơn, bôi trơn thực quản, chuẩn bị tốt cho bữa ăn. Như vậy, trước khi ăn cơm, bổ sung nước cũng có ý nghĩa tương tự. Trước khi ăn thức ăn thể rắn, nên uống nửa cốc nước (100 ml), có thể là nước hoa quả, sữa chua ấm, cũng có thể là nước hoa cúc đường viên hay nước trà nhạt ấm, hoặc một bát canh khai vị đặc nhỏ, đều là cách rất tốt cho dạ dày.

9. Thích ăn đồ nóng

Ăn quá nóng sẽ có hại cho đường ruột và các chức năng của cơ thể, bình thường ăn nhiều thức ăn có nhiệt độ gần với cơ thể, có thể trì hoãn sự lão hóa của dạ dày, giúp ta sống lâu hơn.

Thức ăn nóng tiếp xúc vào đường tiêu hóa, niêm mạc khoang miệng sẽ làm cho mô ở đây bị tổn thương, loét, chảy máu. Nếu liên tục bị kích thích có hại như thế có thể gây ung thư. Vì vậy, người có thói quen ăn uống đồ nóng sẽ có nguy cơ rất cao về ung thư khoang miệng và thực quản.

Các chuyên gia cho rằng, sau 40 tuổi nên ít ăn đồ cay, nóng, tê. Những đốm trắng ở khoang miệng do thích ăn đồ nóng, cay, tê gây ra không tách rời việc mắc bệnh ung thư khoang miệng. Nó sở dĩ chuyển hóa thành ung thư, chủ yếu và một phần bị kích thích bởi vật lý, hóa học. Đây cũng là điều mấu chốt để sau 40 tuổi tốt nhất ít ăn thức ăn cay, nóng, tê, nếu không những thức ăn khẩu vị nặng này sẽ liên tục kích thích khoang miệng, tiếp theo trực tiếp gây ra ung thư miệng.

Vì vậy, người qua 40 tuổi cần chú ý khi khoang miệng có những mảng đốm sần sùi không thể tiêu trừ, nếu niêm mạc sần sùi, có cảm giác dị vật hoặc vị giác thay đổi, cần hết sức chữa trị. Nếu có đốm trắng, cần thường chú ý sự thay đổi của nó, như xung quanh đốm trắng có xuất hiện đốm đỏ không, mảng đốm cứng lại, kèm theo các hiện tượng như chảy máu, loét thì cần đặc biệt cảnh giác.

10. Uống quá nhiều cà phê hoặc trà

Uống cà phê và trà với số lượng thích hợp sẽ có lợi cho sức khỏe, uống quá nhiều sẽ kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đừng nghĩ là đem đổi cốc cà phê nhỏ thay bằng cốc to và bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Phần lớn các nhà nghiên cứu đều cho rằng, hoàn toàn không có đủ bằng chứng cho thấy lợi ích của cà phê.

Phản ứng với cà phê có sự khác nhau ở mỗi người: một tách cà phê nhỏ có thể làm cho một người trở nên lo lắng căng thẳng, nhưng có một số người uống đến 10 tách cà phê vẫn có thể ngủ ngon cả đêm. Mối quan hệ giữa cà phê và sức khỏe hiện còn chưa có luận chứng chặt chẽ, các chuyên gia cho rằng uống cà phê tốt hay xấu là ở mỗi người.

Trên thực tế, trà phân làm nhiều loại, trong đó có trà xanh, trà đen (hồng trà), trà Ô long. Các loại trà này có tính nóng, lạnh khác nhau, có tốt cho sức khỏe hay không thì phải xem thể chất của bạn thế nào. Trà xanh có tính lạnh, trà đen có tính nóng, trà Ô long có tính chất trung tính giữa trà xanh và trà đen, tức là tính bình.

Uống trà phải phù hợp, uống trà nhiều cũng như ăn nhiều hơn một loại thức ăn nào đó. Rất nhiều người có thể chất dương suy uống nhiều trà xanh lâu sẽ mắc hội chứng suy giảm. Nếu đã có thói quen uống trà, thì bạn nên uống trà Ô long, vì nó có tính bình.

Đa phong cách cùng khăn lụa Hermes

|
Những cách quàng khăn mới mà hãng thời trang Hermes giới thiệu chắc chắn sẽ khiến bạn bị mê hoặc.
Người ta ước tính rằng cứ 38 giây thì hãng thời trang Hermes lại bán được một chiếc khăn lụa. Chiếc khăn lụa đầu tiên được ra đời vào năm 1937, có tên Lady and Bus và kể từ đó, mỗi năm Hermes lại tung ra thị trường 12 thiết kế khăn lụa khác nhau. Cho tới nay, Hermes đã giới thiệu đến công chúng hơn 100 kiểu dáng khăn và mỗi chiếc như thế này phải mất đến tận 18 tháng mới được hoàn thành.
Bộ sưu tập khăn lụa xuân hè 2011 của Hermes ra đời cũng đã thu hút được rất nhiều người yêu thời trang trên thế giới. Mỗi chiếc khăn không chỉ là một phụ kiện thời trang mà chứa đựng đằng sau đó những câu chuyện – những câu chuyện làm nên những chiếc khăn đa màu sắc văn hóa.

Với mỗi hoàn cảnh khác nhau, chiếc khăn lụa cũng được sử dụng với nhiều kiểu quàng khác nhau. Những hình ảnh dưới đây trong BST khăn lụa của Hermes đã mang đến cho chúng ta những gợi ý vô cùng thú vị.

Cho những buổi đi chơi, gặp gỡ bạn bè, bạn có thể chọn cách quàng khăn đơn giản bằng cách thắt nơ trước ngực. Hay trong một cuộc gặp trịnh trọng hơn như gặp gỡ khách hàng hay chốn công sở, hãy vắt một vạt khăn trên vai tạo hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính.
Khéo léo trong việc thay đổi cách quàng khăn trong nhiều trường hợp khác nhau sẽ giúp bạn thay đổi phong cách của mình chỉ trong nháy mắt. Và tất nhiên, vẻ đẹp và nghệ thuật sẽ đến từ những ý tưởng táo bạo nhất. Nếu bạn muốn thay đổi hình ảnh của mình ngày bây giờ thì đừng ngại ngần chọn cho mình một chiếc khăn lụa thời trang của Hermes nhé!

Nokia 500 smartphone tốc độ 1GHz giá mềm

|
Hãng điện thoại Phần Lan vừa chính thức công bố chiếc điện thoại mới nhất của mình là Nokia 500 chạy Symbian Anna.
Điện thoại mới Nokia 500 có thiết kế dựa trên thông số kỹ thuật của người tiền nhiệm Nokia C5-03, nhưng một số tính năng chính đã được làm mới, cùng mức giá cả phải chăng sẽ tấn công thị trường mới nổi và người dùng điện thoại thông minh có ngân sách phải chăng.
Nokia 500 có thiết kế unibody nguyên khối, khung máy làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate và vi xử lý tốc độ 1GHz. Máy trang bị màn hình kích thước 3,2 inch có độ phân giải 640 x 360 điểm ảnh và một camera 5 megapixel ở mặt sau.

Nokia 500 được trang bị đầy đủ các kết nối như Wi-Fi chuẩn b/g, HSDPA 14,4 Mbps và HSUPA 5.8Mbps, Bluetooth 2.1, GPS, cổng microUSB, một giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm. Có 2GB bộ nhớ trong và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD giúp mở rộng thêm không gian lưu trữ.

Nokia 500 có kích thước 111.3 x 53.8 x 14.1 mm và trọng lượng thân máy là 93g nhẹ nhất trong số những điện thoại chạy Symbian hiện nay. Máy sử dụng chuẩn pin BL-4U 1000 mAh với thời gian đàm thoại trên mạng 3G là 5 tiếng, thời gian chờ 455 giờ, và nghe nhạc liên tục trong 35 tiếng.

Ngoài ra, Nokia 500 còn sử dụng hệ điều hành Symbian phiên bản Anna, hỗ trợ lướt web nhanh hơn, hỗ trợ bàn phím QWERTY giao diện sử dụng theo chiều dọc, phiên bản Ovi Maps mới, truy cập mạng xã hội với Social cùng nhiều ứng dụng khác.

Điện thoại thông minh Nokia 500 đi kèm với nhiều màu sắc khác nhau. Cũng giống như Nokia N79, chiếc Nokia 500 cho phép thay đổi hình nền một cách tự động để phù hợp với lớp vỏ bên ngoài của máy.

Theo hãng này cho biết, Nokia 500 sẽ ra mắt trong quý 3 với phiên bản màu đen, phiên bản màu trắng cùng với 9 tùy chọn lớp vỏ mặt sau sẽ trình làng trong quý 4 năm nay. Mức giá dành cho Nokia 500 là 150 euro (tương đương 215 USD).

Nấm kim châm xào thịt bò

|
Nấm trắng, ớt đỏ, cần xanh, thịt bò nâu nhạt... đĩa nấm xào của bạn không chỉ ngon, bổ mà còn rất bắt mắt.

Ngoài thành phần chủ yếu là protid như mọi loại nấm khác, nấm kim chi còn có các vitamin B1, B2, C, BB... chứa nhiều kẽm, kali, tốt cho những người mắc bệnh huyết áp; đồng thời có tác dụng phòng chống các bệnh gan mật, tiêu hóa.

Nấm kim chi chế biến rất đơn giản, lại có thể phối hợp với nhiều loại thực phẩm như xào với mực tươi, với tôm - thịt, thịt gà, thịt bò... Bạn có thể thử chế biến món thịt bò xào với nấm kim chi, một món ăn rất dễ làm, lại không tốn thời gian.
Khẩu phần 2 người ăn chỉ cần 200g thịt bò (thịt bò phi lê càng ngon) và khoảng 200g nấm. Thịt bò ướp gia vị, xào chín tái, trút ra đĩa. Nấm cắt bỏ gốc, rửa với nước có pha chút muối, để ráo. Phi thơm dầu ăn với tỏi, cho nấm vào xào nhanh tay. Lưu ý: nấm rất mau chín, phải làm nhanh, nấm chín quá sẽ bị nhũn, ăn mất ngon và mất nhiều vitamin. Cho thịt bò vào nấm đảo lại một lần nữa rồi cho ra đĩa.

Trang trí thêm cần tây cắt ngắn và vài lát ớt tươi. Dọn dùng nóng. Có thể chấm kèm với nước tương cho thêm đậm đà.

Gà hấp lá sen

| Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011
Món ăn này có vị ngọt đậm đà của thịt gà ngấm gia vị, hương thơm dịu của lá sen. Mời bạn tham khảo cách làm đơn giản dưới đây từ các đầu bếp của Ezcooking.

Nguyên liệu: Thịt gà (làm sạch, chặt miếng): 600g, lá sen: 2 cái. Các gia vị cơ bản: nước mắm, bột canh, hạt tiêu, hành tỏi khô, dầu ăn.
Cách làm:

- Tẩm ướp thịt gà với các gia vị cơ bản trên. Gói thịt gà vào lá sen hấp chín trong 25 phút.

Lưu ý:

- Với món Gà hấp lá sen, có một kỹ năng mà các bạn gái trẻ ít vào bếp nên lưu ý, đó là kỹ năng chặt gà, các bạn nên dùng dao to bản và chắc chắn để chặt, khi chặt động tác cần dứt khoát, không được chặt chéo xương như ở phần đùi, cánh gà, rất dễ nguy hiểm cho người ăn do xương gà khá sắc và cứng, khi chặt chéo sẽ làm nhọn phần xương này. Các bạn chỉ nên chặt ngang mà thôi.

- Gà hấp lá sen là một món ăn ngon mà dễ thực hiện, các bạn chỉ cần nhớ nên tẩm ướp đầy đủ gia vị, hành khô băm nhỏ trong khoảng 15 phút rồi hấp chín là được.

Sủi cảo chiên nhân trứng giòn tan

|
Bình thường các bạn vẫn ăn sủi cảo nhân thịt đúng hem? Không hiểu là với nhân trứng thì phải làm như thế nào nhỉ?
Chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- 5 quả cà chua

- 3 quả trứng gà

- Vỏ bánh sủi cảo

- Hành lá, 1 củ gừng nhỏ

- Dầu mè, muối
Đến phần hành động này:
Bước 1:

- Đánh bông trứng với một chút đường và muối cho vừa ăn nhé!
Bước 2:

- Rùi cho trứng vào chảo cùng một chút dầu và đảo đều để trứng chín và bông xốp.
Bước 3:

- Với cà chua thì mình bỏ ruột và thái hạt lựu còn hành lá và gừng thì ́cắt nhỏ.
Bước 4:

- Giờ thì trộn đều trứng đã chín với cà chua, hành, gừng cùng với một chút dầu mè.
Bước 5:

- Sau đó, đặt một phần nhân vừa phải lên mặt vỏ sủi cảo rồi cuộn lại nghen.
Bước 6:

- Cho thêm một chút nước vào hai bên vỏ bánh để dính lại với nhau nè.

Hiểu người ấy qua tin nhắn điện thoại

|
Đôi khi những sms giữa hai người lại ẩn chứa những điều rất thú vị đấy teen ạ.

Độ dài của sms

Nếu tin nhắn dài thì điều đó chứng tỏ người ấy đang muốn “trút” tâm sự với bạn đấy, người ấy xem bạn như một chỗ dựa vững chắc để bày tỏ tâm trạng của mình hay đơn giản là kể cho bạn nghe về một ngày thú vị của người ấy. Nó trở thành một trang nhật kí online của cả hai đứa rồi.

Còn nếu tin nhắn cụt lủn có nghĩa là người đó đang ở ngoài, có ai đó bên cạnh hoặc đang bận việc gì đó nên khó nhắn tin hoặc cũng có thể là người ấy cảm thấy thật “phiền phức” với những tin nhắn của bạn. Tốt nhất là "bibi" đi thôi!

Nội dung của sms

Nếu tin nhắn của bạn, người ấy luôn hỏi lại để tạo sự tương tác có nghĩa là bạn ấy muốn tiếp tục trò truyện của hai đứa muốn tìm hiểu và khám phá về bạn. Cũng có thể xem là người ấy muốn lịch sự nên hỏi lại, nhưng nếu mà quá nhiều câu hỏi hoặc câu hỏi chi tiết thì có nghĩa là đối phương đang bắt đầu quan tâm và chú ý đến bạn rồi đấy nhé! Còn nếu sms chẳng bao giờ hỏi lại, trả lời một cách hời hợt hoặc tin nhắn quá ngắn có nghĩa là người ấy muốn “bibi bạn” rồi đó. Đừng kéo dài thêm nữa, sẽ làm người ta khó chịu đấy bạn ạ.

Nếu tin nhắn dễ đọc có nhiều emo mặt cười thì người đó đang muốn trở nên “hài hước” và muốn gây chú ý đến với bạn đó. Dù thế nào đi nữa một tin nhắn dễ đọc cũng gây ấn tượng tốt. Những tin nhắn kèm theo những kí hiệu dễ thương chỉ với một mục đích: muốn trở nên thân thiện và cởi mở với bạn đúng không?
SMS không nội dung

Khi nhận được tin nhắn kiểu này, người ấy sẽ reply cho bạn những câu hỏi thắc mắc, và lúc đó, bạn có thể trả lời rằng: "Ôi, mình thực sự không nhớ đã nhắn cho bạn nữa, có lẽ là cái điện thoại nhớ bạn thôi..." Còn nếu người ấy không reply khi nhận được tin nhắn không nội dung thì bạn cũng không phải lăn tăn nhiều, vì rõ ràng người ấy và bạn không dành cho nhau rồi.

Lâu mới trả lời một tin

Bạn mong ngóng mà không thấy người ta trả lời, rất lâu mới thấy nhắn lại. Có thể họ đang bận và nếu bạn thực sự “quan trọng” với người ta họ sẽ cho bạn biết lí do, còn nếu trả lời theo kiểu “lịch sử” thì có thể họ sắp kết thúc cuộc trò chuyện qua sms rồi đấy. Nhưng nếu thời gian trả lời luôn ổn định thì rõ ràng người đó đang chứng tỏ rằng họ là không phải chỉ suốt ngày ôm điện thoại nhắn tin với bạn đâu nhé.

Luôn là người kết thúc trước

Nếu bạn nhắn cho người ấy “Mình bận rồi, buổi tối vui nhé!” và người đó nhắn tin chúc lại thì người ấy có thể “để ý” đến bạn muốn cho bạn cảm giác được che chở và an toàn. Phải thực sự quan tâm bạn người đó mới rep lại đấy. Còn nếu hai người đang trò chuyện mà người ấy tự động kết thúc trước, người ta có thể lấy lí do này nọ, nhưng cũng có thể cuộc trò chuyện quá nhàm chán và người ấy không muốn tiếp tục nữa, hoặc là người ta thấy bạn phiền phức.Còn khi đã muốn tiếp cận với bạn, hẳn là chẳng có lí do gì để kết thúc mỗi tin nhắn nếu như hai người đang cảm thấy vui vẻ và thoải mái cả, đúng không nào?

Muốn ngừa ung thư, nên ăn nhiều củ quả màu cam

|
Trong thành phần củ quả màu cam có chứa chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư, tim và một số bệnh mãn tính khác.
Phát hiện này vừa được công bố trên trang Asiaone.com. Các nhà khoa học đã chỉ ra, quá trình ôxy hóa của ADN, protein và lipid trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây những bệnh mãn tính, trong đó có ung thư. Đóng vai trò "tẩy rửa" cặn bã của quá trình này, các chất chống ôxy hóa trong củ quả có màu cam sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa cũng như nguy cơ bệnh tật.

1. Cam, bưởi, quýt:

Cam, bưởi, quýt chứa vitamin C, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được biết đến hiện nay. Vitamin C còn giúp chống nhiễm trùng và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh thông thường. Ngoài ra, các loại quả này chứa nhiều folate, một chất giúp ngăn ngừa những vấn đề về dây thần kinh ở trẻ sơ sinh; lycopene, xơ và kali cũng hỗ trợ cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Vì thế ngay hôm nay bạn nên bổ sung thêm thành phần vitamin C vào khẩu phần, đơn giản chỉ cần một quả cam (ăn sống hoặc ép nước) là đủ.
2. Bí ngô:

Màu cam đậm từ trong ra ngoài của trái bí ngô là dấu hiệu sự hiện diện của chất chống ôxy hóa beta-carotene. Chất này khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho da và mắt.

Bí ngô cũng giàu kali giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Vì thế bổ sung một bát súp bí ngô vào khẩu phần ăn hàng ngày là rất tốt, có thể nấu với thịt gà hoặc vịt, cho thêm chút muối, tiêu sẽ rất ngon.
3. Cà rốt:

Người ta còn đặt cho cà rốt biệt danh là beta-carotene (tên của chất chống ôxy hóa). Loại củ này được các chuyện gia đánh giá cao bởi nó giàu chất xơ, beta-carotene, kali, canxi, Vitamin C, D, E, K và B giúp làm sạch cơ thể bằng cách đào thải các độc tố.

Củ cà rốt ăn sống hoặc nấu chín đều tốt. Loại củ ngắn (từ 15 cm trở xuống) có vị ngọt hơn. Hầu hết chất dinh dưỡng trong củ cà rốt nằm ở sát dưới lớp vỏ nên tốt nhất là để nguyên vỏ khi chế biển, chỉ cần rửa thật sạch để đảm bảo vệ sinh.
4. Hồng:

Hồng có chứa catechin và gallocatechines đều là chất chống oxy hóa và chống viêm (thành phần được tìm thấy trong lá chè xanh); axit betulinic, một hợp chất giúp chống viêm và chống virus; Vitamin A, B, beta-carotene, lycopene và zeaxanthin. Các thành phần trong quả hồng còn giúp bảo vệ mắt và ngăn ngừa bệnh vàng mắt.

Loại trái cây này chín vào mùa thu. Khi chọn hồng nên lưu ý lựa những màu cam rực rỡ và không bị bầm dập.5. Khoai lang:

Khoai lang giàu beta-carotene, Vitamin A, B6 và C. Hơn nữa loại củ này còn cung cấp protein tự nhiên, đường và canxi. Ruột khoai lang thường có màu cam hoặc tím. Trong đó, màu cam đậm là dấu hiệu sự hiện diện của carotenoids, còn màu tím chứa anthocyanins, cả hai đều là chất chống oxy hóa mạnh.

Mặc dù có vị ngọt nhưng khoai lang đã được chứng minh giúp cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Cách tốt nhất để nấu chín khoai lang là luộc cách thủy.

Vịt giả cầy

| Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011
Thịt vịt mềm, ngon, có hương vị đậm đà, rất hấp dẫn. Mời bạn tham khảo cách làm để trổ tài đãi cả nhà món này.

Nguyên liệu: 1 con vịt thịt (khoảng 2 kg), làm sạch lông, ngâm giấm và muối khoảng 5 phút, rửa sạch, để ráo nước, một chén nước cốt dừa và một chén nước dão dừa, một quả dừa tươi, lấy nước, 4 muỗng súp đậu nành, rang vàng, xay nhuyễn (như thính gạo), đậu phộng rang vàng, giã nát, 50g tương bột, bỏ bớt nước, dằm nát hạt tương.

Gia vị gồm có: 3 muỗng súp đường, 2 muỗng súp muối, 4 muỗng súp hạt nêm từ thịt, 2 muỗng súp sả ớt bằm thật nhuyễn, một hũ satế, 2 muỗng cà phê cà ri, dầu điều. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm tỏi băm, ngò rí và bánh mì ăn kèm.

Cách làm:

- Vịt, làm sạch, chặt miếng to.

- Ướp vịt với gia vị gồm đậu nành, nửa lượng tương hột (còn lại để làm nước chấm), dầu điều, cà ri, muối, đường, hạt nêm từ thịt, trộn đều cho thấm.

- Phi thơm tỏi, cho vịt vào xào cho miếng thịt săn lại, cho nước dão dừa và nước dừa tươi vào nấu cho vịt mềm và nước sánh lại, cho tiếp một nửa chén nước cốt dừa vào, để lửa riu riu.

- Khi ăn, múc ra tô, cho đậu phộng rang lên, trang trí vài nhánh ngò.

- Dùng nóng với bánh mì.

- Nước chấm: Xào sả ớt với tương và nước cốt dừa. Nêm vừa miệng.

Mách nhỏ: Rửa vịt với nước muối hoặc rượu trắng và gừng để khửa mùi hôi lông.

Thịt ngâm nước mắm

|
Món thịt ngâm nước mắm quen thuộc được gia giảm thêm chút màu xá xíu đỏ tươi trở nên thật ngon mắt và quyến rũ.

Nguyên liệu: 300g thịt ba rọi, 15g màu xá xíu, 300g đường, 400ml nước mắm loại ngon, một củ tỏi, lột vỏ, một muỗng cà phê tỏi bằm, 2 muỗng cà phê hành tím bằm, một trái chanh, ít ngò rí, 5 trái dưa chuột muối, dưa leo, hạt nêm, tiêu.

Cách làm:

- Hành tím lột vỏ, rửa sạch, bằm nhuyễn 3 củ.

- Thịt rửa sơ qua, để nguyên tảng ướp với tỏi bằm, hành tím bằm khoảng 15 phút. Cho vào nồi luộc chín với hành củ. Vớt ra, để ráo, đợi nguội hẳn thì đem ngâm vào bột màu xá xíu cho thấm.

- Bắc nồi lên bếp, thắng 3 muỗng canh đường và một tô nước cho có màu đẹp. Tỏi tép xắt lát mỏng.

- Cho thịt heo vào keo lớn, đổ nước mắm, nước đường và tỏi tép vào ngâm khoảng một đêm. Khi ăn, lấy ra, xắt lát mỏng, dùng kèm dưa muối hoặc cuốn bánh tráng dưa giá. Món này có thể để trong 10 ngày.

Bất động sản "chết" còn vì... thuế

|
Thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài thời gian qua, ngoài nguyên nhân siết tín dụng, nền kinh tế khó khăn, các chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này còn cho rằng “thủ phạm” chính là ngành thuế.

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế đất bất hợp lý đã khiến hầu hết các giao dịch về chuyển nhượng dự án, đất nền, căn hộ… bị đình đốn, do ngành thuế không xác định được mức thuế cũng như việc thẩm định giá đất.
Lúng túng với giá thị trường

Do khó khăn về vốn không thể triển khai dự án, trong khi đó, nhiều khu chung cư đang triển khai không bán được, một công ty bất động sản tại TP.HCM đã quyết định chuyển nhượng bớt một số khu đất để lấy tiền vượt qua thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, điều oái oăm là vị trí khu đất rất đẹp tại quận 2 có giá tốt, nhiều đối tác quan tâm, nhưng bán hoài không được. Nguyên nhân là do quy định về việc xác định giá đất theo giá trị thị trường theo quy định tại Nghị định 69 rất khó thực hiện, quá lâu, trong khi đối tác không thể chờ.
Theo lãnh đạo công ty này, nếu trước đây, tiền sử dụng đất khi doanh nghiệp đóng cho nhà nước được xác định dựa trên bảng giá đất mà UBND tỉnh, thành phố ban hành hằng năm, thì nay họ phải đóng tiền sử dụng đất theo giá thị trường. Trong khi đó, ngay cả các cơ quan chức năng cũng lúng túng trong việc xác định đâu là giá thị trường.

Không những thế, việc phải đóng tiền sử dụng đất theo giá thị trường khiến doanh nghiệp không thể kham nổi vì giá quá cao. “Khu đất của chúng tôi thương lượng đền bù với người dân giá là 5 triệu đồng một m2, nay phải đóng thêm một khoản tiền thuế sử dụng đất tương đương nữa thì đào đâu ra trong lúc khó khăn này”, vị này nói.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc công ty Địa ốc Đất Lành, cho rằng, việc xác định giá đất theo giá thị trường nói dễ nhưng làm khó, bởi khi thuê đơn vị thẩm định giá vào xác định giá đất thì mỗi công ty “phán” một giá khác nhau. “Cùng một khu đất nhưng mỗi công ty ra một giá khác nhau, vậy doanh nghiệp biết căn cứ vào đâu để đóng. Điều này cũng khiến nảy sinh nhiều tiêu cực, có khi Nhà nước thất thu thuế, khi doanh nghiệp bắt tay với đơn vị thẩm định giá”, ông Đực nói.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình, Lê Quốc Duy cho biết, nhiều doanh nghiệp hiện nay muốn chuyển nhượng lại dự án, lấy tiền quay vòng vốn cũng không xong bởi những vướng mắc đã nêu ở trên. “Doanh nghiệp có thể chấp nhận chính sách siết tín dụng vào bất động sản, chấp nhận việc giảm giá bán vì lâu nay vẫn có nhiều dự án mua một bán mười… nhưng không thể chấp nhận được việc muốn chuyển nhượng dự án nhằm vượt qua thời kỳ khó khăn cũng không được”, ông Duy bức xúc.

Khó mua, khó bán

Theo thông tin từ ngành thuế TP.HCM, hiện nay có hàng nghìn hồ sơ xin chuyển nhượng hợp đồng góp vốn mua căn hộ, đất nền tại TP.HCM đã nộp cho cơ quan thuế không được giải quyết, do thông tư 12 quy định việc đóng thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản chưa rõ ràng. Thậm chí nhiều trường hợp mặc dù bán lỗ nhưng vẫn phải đóng thuế TNCN cao ngất.

Điển hình như trường hợp của bà L. đã nhận được thông báo nộp thuế bán một căn hộ ở quận 2 với số tiền phải nộp là 21,6 triệu đồng, trong khi số tiền chênh lệch thu được từ chuyển nhượng căn hộ chỉ gần 6 triệu đồng. Thê thảm hơn khi nhiều người mua nhà, nay kẹt tiền không thể thanh toán theo tiến độ, đành bán lỗ so với giá gốc nhưng vẫn phải đóng thuế TNCN.

Như anh Thanh, hiện đang ôm căn hộ hơn 100 m2 ở dự án Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), năm 2008 anh mua căn hộ ở đây với giá 3.200 USD một m2, sau đó chủ đầu tư giảm xuống còn 2.600 USD, hiện nay anh đang rao bán 2.200 USD. Mặc dù bán lỗ nhưng vẫn bị đè đóng thuế TNCN 2% trên tổng giá mua. “Thị trường bất động sản đang khó khăn, nhiều người do vay ngân hàng mua nhà với lãi suất cao hoặc do không đủ khả năng đóng tiếp đành phải bán để cắt lỗ, nhưng mức thuế TNCN lại đóng cao hơn thời gian trước”, anh Thanh bức xúc.

Đối với những người mua căn hộ còn “hên” vì được đóng thuế vì hầu hết những người mua đất nền muốn bán cũng không được do ngành thuế ngâm hồ sơ không quyết định cụ thể mức thuế bao nhiêu, 2% trên tổng giá trị nền đất hay 25% trên lợi nhuận. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thông tư 12 đã “quên” hướng dẫn nộp thuế TNCN đối với trường hợp chuyển nhượng đất nền.

Theo ông Duy, trong lúc thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn như hiện nay mà gặp thêm quy định khắt khe như vậy càng khiến người dân và doanh nghiệp thêm khổ. “Một khi chính sách làm cho thị trường này chạy không êm sẽ phải điều chỉnh cho hợp lý hơn”, ông Duy đề xuất.