Làm thế nào để mất bọng mắt?

| Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011
Năm nay tôi 20 tuổi, nhưng từ nhỏ đã bị bọng mắt, nên rất tự ti. Tôi muốn phẫu thuật làm mất bọng mắt có được không? Xin tư vấn giúp tình trạng trên? (Lê Thị Thu).

Trả lời:

Bọng mắt hình thành do hai nguyên nhân: Theo thời gian cơ vòng mi dưới mắt sệ xuống và túi mỡ dày lên. Có một số trường hợp khi còn trẻ đã thấy đầy mi dưới, đây là hiện tượng giả bọng mắt, nguyên nhân thường do mắt lồi và tổ chức đệm đỡ dưới da mỏng nên nhìn rõ ranh giới của cơ vòng mi ôm sát mí dưới. Ngoài ra có một số bệnh lý gây tích lũy nước quá mức trong cơ thể cũng có thể thấy hiện tượng giả bọng mắt như suy thận, suy gan hay dùng thuốc corticoid kéo dài…

Bọng mắt có thể giải quyết bằng cách lấy bỏ túi mỡ mí mắt và phục hồi cơ vòng mi. Sử dụng phẫu thuật lấy mỡ mí dưới, kết hợp thu gọn cơ nếu có sệ cơ vòng mi và túi mỡ thừa, hoặc sử dụng phương pháp lấy mỡ mí mắt qua đường kết mạc bằng laser nếu chỉ có túi mỡ thừa đơn thuần.

Phẫu thuật mí mắt thường phục hồi sau khoảng một tuần. Phương pháp laser không để lại sẹo và có thời gian phục hồi nhanh hơn.

Trường hợp của bạn cần khám để xác định có phải có bọng mắt thực sự hay không. Nếu là hiện tượng giả bọng mắt, cần được xử lý theo phương pháp khác.

Tư vấn bởi Viện thẩm mỹ Hà Nội:

23 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3945 4548
Email: vienthammyhanoi@fpt.vn
Website: http://vienthammyhanoi.com.vn

0 comments:

Đăng nhận xét